Xử phạt một công ty 25 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng với đăng ký

VietTimes – Lại có thêm một doanh nghiệp tại Hà Nội bị Cục An toàn Thực phẩm xử phạt vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng với đăng ký.
Website Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniBaio vi phạm và bị xử phạt
Website Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniBaio vi phạm và bị xử phạt

Theo đó, căn cứ quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một Công ty TNHH Thương mại, địa tại Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Công ty TNHH Thương mại này phải chịu phạt với tổng số tiền phạt là 25 triệu đồng. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc  công ty tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Lý do xử phạt, Công ty TNHH Thương mại này đã Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniBaio và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniVein trên website botania.com.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Trong vài năm trở lại đây, Cục An toàn thực phẩm liên tục kiểm tra và cũng liên tục phải ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với hàng trăm doanh nghiệp vi phạm. Với các lỗi vi phạm chủ yếu là đăng ký một đằng, quảng cáo một nẻo, dễ gây nguy cơ lầm lẫn với người tiêu dùng.