VietTimes – Các hãng xe công nghệ như Grab hay Be đều cho biết đã phối hợp triển khai thêm làn xe D1 ga trong nước (ga quốc nội). Phí vào đón khách là 25.000 đồng/lượt cho xe đón khách tại làn này.
VietTimes – Một nghiên cứu mới đây của RMIT cho thấy gần 1/3
tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ và đáng ngạc nhiên là
80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.
VietTimes
– Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo quyết định dừng thí điểm taxi công nghệ từ
ngày 1/4 nhằm thực hiện Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
VietTimes – Trấn an Quốc hội về một số ý kiến băn khoăn chuyện thu thuế đối với xe công nghệ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Các phần mềm quản lý xe công nghệ đang vận hành đều kết nối với Tổng Cục thuế và các cơ quan thuế. Do đó, việc thất thu thuế của các phương tiện trong nhóm này ít xảy ra, bởi cơ quan thuế nắm rất kỹ”.
VietTimes -- Go-Viet vừa chính thức tuyên bố bổ
nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân Tổng giám
đốc. Việc bổ nhiệm Tổng giám đốc mới của hãng này được thực hiện sau hơn 20 ngày kể từ khi ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh chính thức rời vị trí Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc.
VietTimes – Chỉ vài ngày sau khi ra chính sách tặng thêm thu
nhập và miễn phí đồng phục, “be” tiếp tục tuyên bố hỗ trợ thêm 5.000 đồng và
15.000 đồng/chuyến khi khách hủy chuyến cho tài xế beBike và beCar. Có vẻ như càng sát Tết,
“be” càng không giấu mục tiêu hút tài xế để phát triển ứng dụng.
VietTimes – Bộ Giao thông Vận tải và ngành Tòa án đang lúng túng, chưa biết
phân định Grab, Go-Jek, Fastgo, Aber hay T.Net, v.v. là taxi, hay chỉ là dịch vụ kết nối hay là một loại hình kinh tế - dịch vụ
gì khác. Câu trả lời thực ra rất giản dị và hoàn toàn chắc chắn: nó chỉ là chính
nó! Và khi nó đã phát triển vượt một tầm mức nào đó, muốn quản lý thật hiệu quả
cần phải coi nó có bản chất riêng, có tên gọi riêng và chịu sự quản lý nhà nước
theo những quy định riêng.
VietTimes -- Đánh giá về Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi đang được Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến lần thứ 6, ông Ngô Vĩnh Bạch Dương - Trưởng phòng Luật kinh tế, Viện Nhà nước và Pháp luật, bày tỏ dường như Nghị định này đang muốn dìm taxi công nghệ xuống cho bằng taxi truyền thống. Theo quan điểm của ông, điều kiện kinh doanh phải nhằm vào quản lý chỗ rủi ro, nếu không rủi ro đừng quản lý!
VietTimes -- Trước sự bức xúc của người dùng về những rắc rối với phương thức thanh toán GrabPay by Moca, Grab thừa nhận "đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab".
VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, Tổng giám đốc Aber Việt
Nam Huỳnh Lê Phú Phong cho biết hiện tại Aber không bình luận hay phân tích những
chính sách đó mà sẽ tùy biến để phù hợp để áp dụng vào hoạt động cụ thể của
hãng, nhằm có mức giá cước cạnh tranh.
VietTimes -- Đại
diện ABER cho biết, trong lần trở lại này, ABer sẽ chính sách phù hợp để có mức giá cước cạnh tranh trong khi chiết khấu cho tài xế không quá 10% (so mức chung của thị trường hiện nay là hơn 20%). Bên cạnh đó, ABER sẽ có các chính sách tặng các gói bảo hiểm, khám chữa bệnh
miễn phí cho lái xe.
VietTimes -- Vài ngày sau khi biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố trên địa bàn Hà Nội được dựng lên với lý do “giảm ùn tắc giao thông”, lạ lùng thay, các taxi công nghệ vẫn hoạt động bình thường, hoàn toàn không có sự can thiệp của CSGT. Nhiều ý kiến cho rằng đây là lệnh cấm ngược (!).
VietTimes -- Grab, Uber tuy là hai công ty nước ngoài nhưng có công lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của mô hình taxi công nghệ tại Việt Nam. Sau 2 năm được cấp phép hoạt động, sự phát triển của hai công ty này tại mỗi địa phương tuy có khác nhau nhưng đều tồn tại nhiều vấn đề với cơ quan quản lý.
VietTimes -- Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các đơn vị cung cấp phần mềm và đơn vị vận tải đang tham gia thí điểm tiếp tục kéo dài hoạt động theo quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT.