Với Card, Apple muốn nhét 'con quỷ hút máu' vào ví của bạn

Sang trọng, khác biệt, không tính phí, được hoàn tiền khi sử dụng, Apple Card có thể khiến nhiều người sở hữu nó phải ôm hận khi sử dụng.

Theo The Verge, Apple là một công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm mang tính biểu tượng. Chẳng hạn, iPod từng là biểu tượng của giới trẻ sành điệu, iPhone là biểu tượng cho sự thành đạt, giàu có tại nhiều thị trường.

Và màn ra mắt chiếc Apple Card tại sự kiện mới đây cho thấy công ty này “cáo già” như thế nào trên một thị trường không phải thế mạnh của họ. Có thể, họ sẽ tạo ra một sản phẩm mang tính biểu tượng tiếp theo, lần này là thẻ tín dụng.

Apple Card vừa ra mắt tại sự kiện It's show time của Táo khuyết.

So với những mẫu thẻ tín dụng khác, Apple Card hoàn toàn khác biệt. Nó được làm từ chất liệu titanium sang trọng, có logo táo khuyết và bỏ đi hết những thông tin ghi trên thẻ truyền thống như số thẻ, CVV, hạn sử dụng hay chữ ký, chỉ còn giữ lại cái tên của chủ sở hữu.

Hãy thử tưởng tượng khi cầm chiếc thẻ này ngoài đường, chắc chắn nó sẽ gây chú ý. Logo táo khuyết đủ để giúp người ta biết đây là một sản phẩm của Apple. Những người rành thông tin hơn thì hiểu rằng, người cầm nó ít nhất sở hữu một chiếc iPhone, nằm trong danh sách những người “có tiền” trong xã hội.

Khi trên tay những người đồng nghiệp, bạn bè của bạn đều có một chiếc Apple Card thì rất khó để bạn bỏ qua nó, ngay cả khi bạn có cả tá thẻ tín dụng trong tay, và không có nhu cầu mua sắm gì.

Sự mới lạ về mặt hình thức của Apple Card có thể là nguyên nhân khiến nhiều người muốn sở hữu. Và khi đã có trong tay một chiếc Apple Card, có thể bạn đã dính phải chiếc bẫy “chết người” của Apple bởi nó còn sở hữu một "lá bài" khác: hoàn tiền (cash back).

Nếu như nhiều mẫu thẻ thanh toán hiện nay chọn hình thức cho phép người dùng tích điểm thì Apple Card cho hoàn tiền theo ngày. Mức hoàn tiền lần lượt là 2% nếu bạn sử dụng Apple Pay, 1% cho giao dịch thông thường và 3% nếu mua sản phẩm trực tiếp từ Apple.

Cầm trong tay một chiếc thẻ có quá nhiều ưu đãi so với thẻ truyền thống như không tính phí hàng năm, không phải trả nợ quá hạn, được hoàn tiền (tối đa 3% nếu bạn mua sản phẩm trực tiếp từ Apple), bạn rất dễ đưa ra những quyết định khó kiểm soát.

iPad mini, Apple Watch, AirPods, iPhone XS Max đều nằm trong diện thiết bị mơ ước của nhiều người và với chiếc thẻ mang tính dụ dỗ cao như Apple Card trong tay, những màn mua sắm quá tay hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Apple, người dùng có thể đăng ký trên iPhone trong app Wallet để sử dụng Apple Card. Bạn còn có thể kiểm tra các khoản tiêu, kiểm tra tài khoản ngay trên ứng dụng này. Tất cả thông tin sẽ được lưu trữ trên Wallet.

Có một điểm may mắn là hiện tại Apple chỉ phát hành Card tại Mỹ, chưa có thông tin tại các thị trường khác. Điều này đồng nghĩa, cơ hội để bạn bị dụ dỗ bởi nó sẽ giảm đi, ít nhất là cho đến khi Card được phổ biến rộng rãi tại các thị trường khác.

Theo Zing

http://news.zing.vn/voi-card-apple-muon-nhet-con-quy-hut-mau-vao-vi-cua-ban-post929321.html