Twitter tái khởi động chiến dịch bán tích xanh

VietTimes – Twitter một lần nữa cố gắng tung ra dịch vụ cao cấp của mình, một tháng sau khi nỗ lực trước đó thất bại.

Twitter tái khởi động chiến dịch bán tích xanh (Ảnh: SCMP)

Twitter tái khởi động chiến dịch bán tích xanh (Ảnh: SCMP)

Twitter một lần nữa cố gắng tung ra dịch vụ cao cấp của mình, một tháng sau khi nỗ lực trước đó thất bại.

Việc khởi chạy lại phiên bản cải tiến của dịch vụ đăng ký Twitter Blue sẽ ra mắt vào thứ Hai với mức giá cao hơn cho người dùng Apple, công ty cho biết trong một tweet vào thứ Bảy.

Công ty cho biết người dùng có thể đăng ký dịch vụ mới cho phép người đăng ký chỉnh sửa tweet, tải lên các video có độ phân giải 1080p lên và nhận xác minh tài khoản bài đăng có dấu kiểm màu xanh, với giá 8 USD mỗi tháng. Đối với những người sử dụng Twitter thông qua hệ điều hành Apple iOS sẽ phải trả mức phí cao hơn một chút - 11 USD/tháng. Twitter cho biết những người đăng ký sẽ thấy ít quảng cáo hơn, có thể đăng video dài hơn và các tweet của họ sẽ "nổi bật" hơn.

Twitter không giải thích lý do tại sao người dùng Apple bị tính phí cao hơn những người khác nhưng đã có những thông tin cho rằng công ty đang tìm cách bù đắp các khoản phí được tính trên App Store.

Twitter ban đầu đã ra mắt Twitter Blue vào đầu tháng 11. Dấu tích xanh ban đầu được trao cho các tài khoản của công ty, người nổi tiếng, tổ chức chính phủ và nhà báo được nền tảng xác minh, nhưng nó đã bị tràn ngập bởi các tài khoản mạo danh, bao gồm cả những tài khoản mạo danh các doanh nghiệp của Musk là Tesla và SpaceX, vì vậy Twitter đã tạm dừng dịch vụ vài ngày sau khi ra mắt. Sau đó, nó dự kiến ​​sẽ ra mắt lại vào ngày 29/11 nhưng đã bị lùi lại.

Elon Musk, người đã mua Twitter với giá 44 tỉ USD vào tháng 11, trong một loạt tweet vào tháng trước đã liệt kê nhiều bất bình khác nhau với Apple, bao gồm khoản phí 30% mà nhà sản xuất iPhone tính cho các nhà phát triển phần mềm trên chợ ứng dụng App Store.

Sau đó, ông cáo buộc Apple đe dọa chặn Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng của mình và cũng nói rằng nhà sản xuất iPhone đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp với giám đốc điều hành Apple Tim Cook, ông đã tweet rằng những hiểu lầm về việc Twitter bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng của Apple đã được giải quyết.

Theo SCMP