Từ ngày 1/5, Quảng Nam chính thức đưa ứng dụng “Quảng Nam trực tuyến” vào vận hành

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ứng dụng “Quảng Nam trực tuyến” cho phép người dân có thể gửi phản ánh đến Trung tâm IOC Quảng Nam liên tục 24/24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần để được giải quyết.
Trung tâm IOC Quảng Nam trong. ngày khánh thành
Trung tâm IOC Quảng Nam trong. ngày khánh thành

Để áp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị các sở, ban ngành, UBND cấp huyện và xã chính thức sử dụng hệ thống thông tin phản ánh hiện trường “Quảng Nam trực tuyến”.

Cụ thể, để thống nhất triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, kể từ ngày 1/5, Sở TT&TT tỉnh này sẽ xóa dữ liệu chạy thử của các đơn vị và chính thức sử dụng phần mềm để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh hiện trường tại địa chỉ: https://paht.quangnam.gov.vn.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị kể từ ngày 1/5 tới bắt đầu triển khai phần mềm, tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp theo quy chế đã được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành.

“Quảng Nam trực tuyến” là hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức gửi về cho các cấp chính quyền thông qua app Quảng Nam trực tuyến tại Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Quảng Nam (Trung tâm IOC Quảng Nam).

Người dùng có thể cài ứng dụng app Quảng Nam trực tuyến trên điện thoại trên các hệ điều hành Android và iPhone với tên ứng dụng “Quảng Nam trực tuyến”.

Với ứng dụng sau khi cài đặt, các tổ chức, cá nhân có thể chụp hình, quay video clip khi nhận thấy các vấn đề bất cập gửi đến Trung tâm IOC Quảng Nam thông qua hệ thống Quảng Nam trực tuyến, thời gian phản ánh được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.

Thông tin phản ánh hiện trường được cá nhân, tổ chức gửi trên hệ thống Quảng Nam trực tuyến sẽ được mặc định chuyển về UBND cấp huyện nơi xảy ra hiện trường phản ánh. UBND cấp huyện phân công cán bộ tiếp nhận thông tin, kiểm tra thông tin đảm bảo yêu cầu sẽ thực hiện xử lý hoặc chuyển đến các cơ quan liên quan để xử lý. Kết quả xử lý phản ánh hiện trường được công khai cho cá nhân, tổ chức trên hệ thống "Quảng Nam trực tuyến".

Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh có quyền phản hồi lại thông tin nhằm làm rõ hơn kết quả xử lý của cơ quan nhà nước, hoặc gửi phản ánh lần 2 nếu không thống nhất với nội dung tại kết quả xử lý phản ánh hiện trường lần đầu. Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh có quyền đánh giá kết quả xử lý của cơ quan nhà nước.

Hệ thống phản ánh hiện trường "Quảng Nam trực tuyến" là một thành phần của ứng dụng Dịch vụ đô thị thông minh. Đây là công cụ giúp người dùng phản ánh các vấn đề bất cập trong cuộc sống, hỗ trợ các cấp chính quyền xử lý phản ánh của người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả.