Trend nấu cơm giao thừa nhanh gọn, mẹo dọn nhà, phối đồ chơi Tết,... càn quét TikTok

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Bí quyết giúp chuẩn bị Tết nhẹ nhàng như nấu mâm cơm giao thừa nhanh, mẹo dọn nhà, phối đồ theo ngày,... đã thu hút đến gần 2 tỉ lượt xem cho các video trong chiến dịch #ThanhThoiLuotTet của TikTok vừa triển khai từ ngày 15/1.

Thông qua việc bật mí không khí chuẩn bị tết trong chính ngôi nhà của mình, các nghệ sĩ cũng gửi thêm những lời chúc ý nghĩa đến cộng đồng.
Thông qua việc bật mí không khí chuẩn bị tết trong chính ngôi nhà của mình, các nghệ sĩ cũng gửi thêm những lời chúc ý nghĩa đến cộng đồng.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, chiến dịch #ThanhThoiLuotTet là nơi để người dùng tìm kiếm đa dạng các bí quyết bổ ích giúp việc chuẩn bị Tết Nguyên đán nhẹ nhàng hơn, như nấu mâm cơm giao thừa nhanh gọn, mẹo dọn nhà, phối đồ theo ngày... cùng với đó là các nội dung giải trí hấp dẫn song song với trải nghiệm mua sắm trên TikTok Shop.

Thông qua việc khuyến khích những nội dung đề cao thông tin bổ ích và giá trị giải trí, TikTok mong muốn cùng cộng đồng sáng tạo nội dung khắc họa một mùa Tết Giáp Thìn tích cực và trọn vẹn, gác lại âu lo.

Để mở màn chiến dịch, thử thách "50 sắc thái cùng #ThanhThoiLuotTet" chính thức được khởi động từ ngày 15/1 đến ngày 15/2/2024 với nhiều giải thưởng, khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung đóng góp những nội dung mới mẻ và đặc sắc về ngày Tết.

Trao đổi với VietTimes, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, tính đến chiều tối ngày 17/1, sau hơn 2 ngày khởi động, chiến dịch đã thu hút hơn 2 tỉ lượt xem cho các video liên quan.

Trong chiến dịch #ThanhThoiLuotTet, người dùng cũng có thể tìm kiếm và chia sẻ những bí quyết đón Tết thảnh thơi từ dọn dẹp nhà cửa, ẩm thực ngày Tết đến các nội dung về làm đẹp, tập luyện giúp nâng cấp hình ảnh bản thân... Mặc dù được thực hiện với hình thức, hiệu ứng hay nhạc nền nào, mỗi video đều hướng đến truyền tải một thông điệp chung: Chỉ cần giữ tinh thần tích cực, Tết sẽ trôi qua nhẹ nhàng, vượt hết mọi âu lo.

Cũng trong chiến dịch này, TikTok cho ra mắt ca khúc chủ đề "Thảnh thơi lướt Tết" đánh dấu màn kết hợp của ca sĩ Phương Thanh và những nhà sáng tạo nội dung Du Uyên, Dung Hoàng Phạm... MV cho ca khúc đã được ra mắt vào ngày 15/1, quy tụ những cái tên nổi bật trên TikTok như Linh Barbie, Ciin, Trà Đặng, Trâm Đô, Vê Vê, Dương Vũ, Trần Dự, Đức Anh Phạm...

Ngoài ra, lần đầu tiên TikTok bắt tay với các ngôi sao giải trí triển khai hoạt động mới lạ với tên gọi “Gõ cửa nhà sao”. Thông qua việc bật mí không khí chuẩn bị Tết tất bật trong chính ngôi nhà của mình, các nghệ sĩ cũng gửi thêm những lời chúc ý nghĩa đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, chuỗi phiên LIVE kết hợp với cộng đồng sáng tạo nội dung cũng sẽ được tăng cường tổ chức với nhiều khung giờ và nội dung khác nhau về đa dạng hoạt động đón Tết sôi nổi như dọn nhà, cắm hoa, gói bánh chưng bánh tét...

Song song với chuỗi hoạt động trực tuyến, TikTok còn đồng hành tổ chức nhiều sự kiện thực tế nhằm thúc đẩy cơ hội kết nối cho cộng đồng trước thềm năm mới. Nền tảng đồng tổ chức chương trình “Ngày hội Mua sắm Tết TP Hồ Chí Minh - Chợ Thủ Đức trực tuyến ”, do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo. Chương trình diễn ra từ ngày 25 - 28/1 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế và quảng bá du lịch địa phương./.