Theo TechCrunch, TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải lên video dài 30 phút, đánh dấu một bước chuyển mình so với định dạng video ngắn đã tạo nên tên tuổi của mình.
Thay đổi này khiến cuộc cạnh tranh giữa YouTube và TikTok trở nên gay gắt hơn. Điều này cho thấy tham vọng của TikTok trong việc thu hút những nhà sáng tạo nội dung, những người thường đăng video trên YouTube.
Trước đây, TikTok được coi là nền tảng dành cho video dạng ngắn, trong khi YouTube tập trung vào video dài. Các nhà sáng tạo thường sử dụng cả hai nền tảng để tiếp cận người xem. Tuy nhiên, vài năm gần đây, ranh giới giữa hai nền tảng video này đã trở nên mờ nhạt khi TikTok chấp nhận video dài hơn và YouTube áp dụng Shorts cho video ngắn.
Với giới hạn thời gian mới, các nhà sáng tạo sẽ có nhiều thời gian và linh hoạt hơn để chia sẻ nội dung như nấu ăn, làm đẹp, giáo dục,.. Đáng chú ý, giới hạn 30 phút còn cho phép tải lên toàn bộ các tập phim truyền hình.
Tuy nhiên, việc thay đổi này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Không phải ai cũng muốn xem video dài trên TikTok, đặc biệt là khi hầu hết người dùng truy cập nền tảng này để xem video ngắn. Ngoài ra, tính năng tua nhanh video được triển khai trên TikTok cũng cho thấy nền tảng này nhận thức được không phải ai cũng có hứng thú với nội dung dài.
Chưa rõ khi nào TikTok có kế hoạch triển khai tính năng tải lên video 30 phút cho tất cả người dùng.