Thông điệp của Bưu chính thế giới năm nay là "Đổi mới để phục hồi"

VietTimes – Nhân dịp ngày Bưu chính thế giới 9/10/2021,Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) Masahiko Metoki đã đưa ra thông điệp "Đổi mới để phục hồi".

Thông điệp của TGĐ LMBC thế giới năm nay " Đổi mới để phục hồi". Ảnh Mic

Thông điệp của TGĐ LMBC thế giới năm nay " Đổi mới để phục hồi". Ảnh Mic

Ngày Bưu chính thế giới 9/10 được Đại hội Bưu chính thế giới tổ chức ở Tokyo năm 1969 lựa chọn, được UPU và Bưu chính các nước thành viên tổ chức kỷ niệm hàng năm. Mục đích của ngày Bưu chính thế giới là nâng cao nhận thức về vai trò của bưu chính trong cuộc sống hàng ngày của người dân và doanh nghiệp, cũng như đóng góp của lĩnh vực bưu chính vào sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu, Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) Masahiko Metoki bày tỏ: "Tất cả chúng ta đều mang ơn một nhóm những người sáng tạo và đổi mới đang giúp thế giới thoát khỏi đại dịch COVID-19".

Khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, đã có những lo ngại rằng phải mất nhiều năm để có được một loại vaccine phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, với sự hợp tác chưa từng có của các cá nhân, công ty và tổ chức, vaccine phòng chống COVID-19 đã được sản xuất trong vòng một năm. Cùng với đội ngũ các y tá và bác sĩ, những người thuộc tuyến đầu chống dịch, các nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã phát triển vắc-xin COVID-19 là những anh hùng toàn cầu.

Thông điệp của UPU khẳng định, việc đạt được bước đột phá y học này đã mang đến hy vọng tươi sáng về việc ngăn ngừa sự lây nhiễm, do đó ngăn chặn sự lây lan của virus là đột phá, mang đến hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Câu chuyện về những đổi mới này đã thúc đẩy các giải pháp thay đổi cuộc sống là một câu chuyện mà các doanh nghiệp toàn cầu nói chung và ngành Bưu chính quốc tế nói riêng có thể học hỏi.

COVID-19 không chỉ gây trở ngại cho ngành Bưu chính quốc tế trong một thời gian dài, mà còn ảnh hưởng đến các chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Trong bối cảnh đó, ngành Bưu chính buộc phải sáng tạo và phát triển các ý tưởng và phương pháp mới để phục vụ khách hàng.

Ngành Bưu chính đã tìm ra cách để tiếp tục cung cấp dịch vụ cho cộng đồng. Nhiều dịch vụ bưu chính kinh tế và xã hội mới được cung cấp, các cách thức chuyển phát thư sáng tạo đã xuất hiện, và thương mại điện tử đã phát triển bùng nổ ở nhiều nơi trên thế giới.

Ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Bưu chính cũng tham gia vào việc phân phối vaccine ở chặng cuối bằng cách sử dụng các phương pháp bảo quản lạnh phức tạp, cung cấp các nền tảng để đặt lịch tiêm chủng và thậm chí cung cấp không gian cho các trung tâm tiêm chủng. Những hoạt động này là bằng chứng không thể phủ nhận về việc bưu chính không thể tách rời khỏi xã hội và khách hàng mà ngành Bưu chính phục vụ.

Chính sự đổi mới của Bưu chính và khả năng phục hồi để phục vụ cộng đồng của ngành nên chủ đề của ngày Bưu chính thế giới năm nay là "Đổi mới để phục hồi"!. Đổi mới là động lực thúc đẩy sự phục hồi và động lực để ngành Bưu chính ngày càng phát triển và quan trọng đối tất cả mọi người dân trên toàn cầu.