Theo J.D.Power, chất lượng xe Hàn đang ngày càng tốt hơn

VietTimes -- Mới đây, bảng kết quả nghiên cứu chất lượng ban đầu do J.D.Power công bố đã cho thấy những chiếc xe mang thương hiệu Hàn Quốc có tỉ lệ lỗi ít nhất trong 3 tháng đầu tiên.
Các thương hiệu xe Hàn Quốc được đánh giá là tốt nhất trong nghiên cứu năm 2018 của J.D.Power.
Các thương hiệu xe Hàn Quốc được đánh giá là tốt nhất trong nghiên cứu năm 2018 của J.D.Power.

Trong nghiên cứu mới nhất của J.D.Power, tổ chức này cho biết chất lượng tổng thể trên những mẫu xe mới của năm 2018 đã được cải thiện trong năm thứ 4 liên tiếp, tăng 4% so với năm 2017.

Có 8 hạng mục khác nhau được chọn để đánh giá nhưng có tới 6 hạng mục đều đạt kết quả tốt. Số lượng lỗi xảy ra trên 100 xe chọn thử nghiệm có quãng thời gian hoạt động trong 90 ngày đầu tiên thấp hơn cho thấy những xe ban đầu đã có chất lượng cao hơn.

Đáng chú ý, các thương hiệu xe Hàn Quốc được đánh giá là tốt nhất trong nghiên cứu năm 2018 của J.D.Power khi 3 cái tên là Genesis, Kia và Hyundai đứng ở 3 vị trí đầu bảng. Tiếp theo là Porsche, Ford và Chevrolet.

Bị đánh giá thấp nhất trong nghiên cứu lần này của J.D.Power là Land Rover với 160 vấn đề đối với mỗi 100 xe hoạt động trong 90 ngày đầu tiên, cao hơn gần gấp đôi so với mức trung bình của ngành là 93 lỗi.

Land Rover không phải là thương hiệu sang trọng duy nhất tìm thấy ở dưới cùng của danh sách vì đứng ngay trên nó còn có Jaguar và Volvo. Tất nhiên, không phải tất cả các xe đều được tạo ra với chất lượng bằng nhau ngay cả khi chúng đến từ cùng một thương hiệu.

Trong nghiên cứu này, Kia Rio được coi là chiếc xe hạng B tốt nhất còn Toyota Corolla giành danh hiệu đầu bảng ở phân khúc hạng C. Với các thương hiệu hạng sang, người mua muốn có một chiếc xe chất lượng có thể tìm kiếm Acura ILX hoặc BMW 4-Series.

Nissan Altima được đánh giá là chiếc sedan cỡ trung tốt nhất, trong khi phân khúc sedan cao cấp cỡ trung sẽ là Lincoln Continental. Nissan còn giành một chiến thắng khác với Maxima ở phân khúc sedan cỡ lớn.

Tương tự, Genesis G90 đã đánh bại Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series để dẫn đầu ở phân khúc sedan cao cấp cỡ lớn.

Ở phân khúc Crossover, các mô hình chính thống với chất lượng ban đầu tốt nhất là Buick Envision, Kia Sorento, Hyundai Tucson và Ford Expedition. 

Về thương hiệu hạng sang, người chiến thắng bao gồm Mercedes-Benz GLA và Lincoln MKC. BMW cũng giành chiến thắng cho X1 và X6.

Những nghiên cứu cũng chỉ ra Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors là những thương hiệu có nhiều sự cải tiến.

Mẫu Porsche 911 có các hệ thống thông tin giải trí đang ngày càng tốt hơn và gặp ít vấn đề hơn. Thật không may, các vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ trình điều khiển lại có xu hướng gia tăng.

Nếu như 3 thương hiệu Hàn Quốc được đứng đầu bảng xếp hạng về chất lượng ban đầu nhưng thương hiệu có được sự cải tiến nhất về chất lượng trong năm 2018 lại là Mazda, tiếp đó là Mitsubishi, Cadillac và Infiniti.