VinFast cung cấp 1.500 xe Fadil làm taxi công nghệ

VinFast cung cấp 1.500 xe Fadil làm taxi công nghệ

Sáng 15/8 tại Hà Nội, Vingroup và FastGo Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong đó nội dung chính là bước đầu đưa 1.500 xe Fadil vào sử dụng cho dịch vụ gọi xe công nghệ. Thực tế, FastGo - công ty gọi xe công nghệ giới thiệu từ tháng 6/2018 - sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe, bắt đầu từ tháng 9.

Nhiều tài xế Go-Viet đăng ký chạy Grab sau khi bị thắt chặt chính sách thưởng

Nhiều tài xế Go-Viet đăng ký chạy Grab sau khi bị thắt chặt chính sách thưởng

VietTimes -- Sáng ngày 18/07, nhiều tài xế Go-Viet kéo đến trụ sở công ty Go-Viet ở TP.HCM để biểu tình trước chính sách mới về thay đổi cách tính điểm thưởng. Với quy định mới này, tài xế đánh giá là bị siết chặt thưởng. Một số người đã tắt ứng dụng, chuyển sang đăng ký chạy cho Grab.
Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc, đề xuất taxi công nghệ phải gắn hộp đèn như taxi truyền thống

Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc, đề xuất taxi công nghệ phải gắn hộp đèn như taxi truyền thống

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký công văn hỏa tốc số 5625/BGTVT-VT gửi Thủ tướng Chính phủ để báo cáo kết quả rà soát, hoàn chỉnh, thống nhất nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ôtô theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. 
Cuộc cạnh tranh của các nền tảng

Cuộc cạnh tranh của các nền tảng

VietTimes -- Nền tảng (Platform) là hình thức kinh doanh dựa trên việc kích hoạt sự tương tác giữa các nhà sản xuất bên ngoài với người tiêu dùng trong việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ hoặc tiền tệ qua đó tạo ra giá trị cho tất cả người tham gia. Theo khái niệm trên, Platform đã diễn ra từ khá lâu rồi. Có thể nói những chợ truyền thống cũng được xem là một nền tảng kết nối - kết nối người bán và người mua; sàn chứng khoán trong thời kỳ sơ khai cũng là nền tảng kết nối…
Bộ Tư pháp lên tiếng phản đối Bộ GTVT bắt Grab “đeo mào“

Bộ Tư pháp lên tiếng phản đối Bộ GTVT bắt Grab “đeo mào“

VietTimes – Bộ Tư pháp đề nghị cơ quan soạn thảo Dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nghiên cứu làm rõ thêm về bản chất của các loại hình vận tải ứng dụng phần mềm Grab, Uber... để có quy định quản lý cho phù hợp, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh công khai, công bằng, minh bạch.
DN taxi vận tải nói gì về phán quyết buộc Grab bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun?

DN taxi vận tải nói gì về phán quyết buộc Grab bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun?

VietTimes – Tất cả chuỗi công nghệ khoa học, gọi tắt là 4.0, chỉ giúp tối ưu hóa công việc, giúp ngành vận tải làm tốt hơn, tiết kiệm chi phí, đem lại giá trị tốt hơn cho đồng tiền người tiêu dùng. Ai đó nói rằng việc gọi loại hình dịch vụ này là công ty vận tải sẽ đi ngược công nghiệp 4.0 thì là sai hoàn toàn!
Từ thực tế “quản” Grab: Có nên coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải?

Từ thực tế “quản” Grab: Có nên coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải?

VietTimes -- Phần lớn các nước trong khu vực không coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải, bởi việc này sẽ gây tác động tiêu cực tới kinh tế nền tảng, làm giảm thế mạnh của các đơn vị xử lý công nghệ là xử lý hệ thống dữ liệu lớn và kết hợp với trí tuệ nhân tạo để đề xuất phương tiện và giá.
Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định về vụ kiện Vinasun - Grab

Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định về vụ kiện Vinasun - Grab

VietTimes -- Cuộc chiến pháp lý kéo dài 8 tháng giữa Grab và Vinasun đã thu hút nhiều luồng ý kiến khác nhau từ phía dư luận. Vinasun cho rằng Grab "bán phá giá" và yêu cầu khoản bồi thường lên tới 41,2 tỷ đồng. Chiều 29/10, TAND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục lùi phiên tòa xét xử tới 22/11. VietTimes đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Minh Phong và lắng nghe nhận định của ông về vụ việc này.
Cuộc chiến Vinasun - Grab: thời 4.0 hay 0.4?

Cuộc chiến Vinasun - Grab: thời 4.0 hay 0.4?

VietTimes -- Những ngày gần đây, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh vụ kiện giữa Công ty Cổ phần Thái Dương Việt Nam (Vinasun) và Công ty TNHH Grab Việt Nam. Trong phiên tòa ngày mai 29/10, Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng sau hơn 8 tháng xét xử. Liệu kết quả của vụ kiện có thỏa mãn những tranh chấp giữa các loại hình vận tải truyền thống và các công ty công nghệ trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển mình theo cách mạng công nghiệp 4.0?
Tổng giám đốc Aber: Sẽ tùy biến theo chính sách để có mức giá cước cạnh tranh
Dự thảo nghị định "quản" xe công nghệ như taxi truyền thống:

Tổng giám đốc Aber: Sẽ tùy biến theo chính sách để có mức giá cước cạnh tranh

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, Tổng giám đốc Aber Việt Nam Huỳnh Lê Phú Phong cho biết hiện tại Aber không bình luận hay phân tích những chính sách đó mà sẽ tùy biến để phù hợp để áp dụng vào hoạt động cụ thể của hãng, nhằm có mức giá cước cạnh tranh.
Ứng dụng gọi xe FastGo ra mắt, giá cước rẻ hơn Grab, thêm một sự lựa chọn cho hành khách

Ứng dụng gọi xe FastGo ra mắt, giá cước rẻ hơn Grab, thêm một sự lựa chọn cho hành khách

VietTimes ­– FastGo là ứng dụng gọi xe đầu tiên tích hợp bảo hiểm trên mọi chuyến đi cho khách hàng, không thu phí chiết khấu đối với tài xế và mức cước trên mỗi km khá rẻ. Đây là ứng dụng do một công ty của Việt Nam phát triển với mục đích mang lại cho người Việt những trải nghiệm di chuyển thuận tiện và kinh tế nhất.
Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt?

Aber có chiêu đặc biệt gì để cạnh tranh với Grab và các hãng taxi công nghệ khác tại thị trường Việt?

VietTimes – Ngày 8/6 vừa qua, một hãng taxi công nghệ “mới toanh” có tên gọi Aber đã ra mắt tại TP.HCM với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Grab. VietTimes đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc phát triển Aber xung quanh chiến lược của công ty này tại thị trường Việt Nam. 
Bộ Công an bác đề xuất “đeo” biển vàng cho taxi công nghệ

Bộ Công an bác đề xuất “đeo” biển vàng cho taxi công nghệ

VietTimes -- Trả lời đề xuất của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về đổi màu biển số đối với các phương tiện kinh doanh vận tải, Bộ Công an khẳng định: Các phương tiện kinh doanh vận tải "đeo" biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen là không phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, sự đồng thuận của xã hội.