COVID-19:

Startup Việt Nam có thêm 2 tháng đăng kí giành khoản đầu tư 3,5 tỷ đồng

VietTimes  -- Trước tình diễn biến dịch COVID-19, Grab sẽ gia hạn thời gian nộp đơn đăng ký Grab Ventures Ignite đến cuối tháng 6/2020, thay vì 10/4 như dự kiến ban đầu, theo thông tin từ Grab.
Trụ sở Grab tại Singapore. Ảnh: Grab cung cấp.
Trụ sở Grab tại Singapore. Ảnh: Grab cung cấp.

Được biết, Grab Ventures Ignite vốn là chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam, sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc, mỗi startup được nhận khoản đầu tư lên đến 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng). Đây là chương trình trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cũng theo Grab, việc gia hạn thời gian nộp đơn đăng ký sẽ giúp các startup Việt Nam đang gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19 có thêm cơ hội tham gia vào chương trình Grab Ventures Ignite. Các startup cũng sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia, đồng thời có thể tập trung vào việc thực thi các chiến lược tối ưu hóa hoạt động để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhằm hỗ trợ các startup ứng phó tốt hơn với dịch COVID-19, Grab Ventures Ignite sẽ tổ chức các buổi trao đổi, workshop trực tuyến xoay quanh những chủ đề giúp startups giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Ngoài ra, đội ngũ Grab Ventures và các đối tác cũng sẽ tổ chức các buổi trò chuyện trực tuyến với các nhà sáng lập startup Việt Nam. Các buổi trao đổi trực tuyến này sẽ được tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là các startup đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, những kinh nghiệm và tư vấn kịp thời để phòng tránh tác động tiêu cực và phát triển hiệu quả hơn trong giai đoạn khó khăn.