Gã khổng lồ Nhật Bản cho biết việc tăng giá có hiệu lực ngay lập tức, riêng thị trường Nhật Bản sẽ áp dụng từ 15/9.
Sony cho biết trong một bài đăng trên blog: “Môi trường kinh tế toàn cầu là một thách thức mà nhiều người trong số các bạn đang phải trải qua. Chúng tôi đang chứng kiến tỷ lệ lạm phát toàn cầu cao, cũng như xu hướng tiền tệ bất lợi tác động đến người tiêu dùng và tạo ra áp lực lên nhiều ngành công nghiệp.”
Công ty cho biết “dựa trên những điều kiện kinh tế đầy thách thức này,” họ đã quyết định tăng giá bán thiết bị chơi game hàng đầu của mình. Cụ thể:
Doanh số bán hàng tại bộ phận thiết bị chơi game của Sony đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận hoạt động giảm gần 37%. Gã khổng lồ Nhật Bản cũng cắt giảm dự báo lợi nhuận cả năm cho bộ phận thiết bị game của mình.
Sony cũng đang phải đối mặt với các vấn đề liên tục trong chuỗi cung ứng khiến việc sản xuất đủ máy chơi game PS5 để đáp ứng nhu cầu là tương đối khó khăn. Đã có một sự thiếu hụt đáng kể máy PS5 trên toàn cầu.
Đối thủ của PS5, máy chơi game Xbox của hãng Microsoft vẫn giữ nguyên giá.
Với thực tế là “PS5 đã bị hạn chế nguồn cung nghiêm trọng kể từ khi ra mắt, nhiều người tiêu dùng không thể mua máy chơi game mới nhất của Sony, không có nghi ngờ gì về việc tăng giá này," ông Piers Harding-Rolls, giám đốc nghiên cứu tại Ampere Analysis nhận định.
“Tuy nhiên, với việc lạm phát và tăng giá được cảm nhận thông qua chuỗi cung ứng linh kiện, phần lớn trong số đó được định giá bằng USD, cùng với chi phí phân phối tiếp tục cao, Sony hiện phải vượt qua một số mức tăng chi phí đó để cố gắng duy trì mục tiêu lợi nhuận phần cứng của mình," ông Piers nói thêm.
Ampere Analysis ước tính rằng Sony đã bán được 21 triệu máy PS5 trên toàn thế giới so với 13,8 triệu máy chơi game Xbox Series của Microsoft.
“Mặc dù chúng tôi tin rằng sẽ có sự thất vọng đối với một số người tiêu dùng đã cố gắng mua PS5 mà không thành công, hoặc đã tiết kiệm để mua thiết bị này đúng lúc giá tăng. Nhu cầu cao đối với thiết bị này có nghĩa là dù Sony có tăng giá 10% trên hầu hết các thị trường thì cũng chỉ có tác động rất nhỏ đến doanh số của PS5,” ông Piers nói.
“Chúng tôi cho rằng dự báo doanh số bán hàng của Sony cho PS5 sẽ không thay đổi,” ông nói thêm.