SOJO Hotels nhận giải Khách sạn Xanh lần thứ 2

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Giải thưởng Khách sạn thân thiện vì môi trường Quốc gia là một trong những giải thưởng quy mô và uy tín do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Giải thưởng Khách sạn thân thiện vì môi trường Quốc gia là một trong những giải thưởng quy mô và uy tín do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Giải thưởng nhằm vinh danh những khách sạn có những đóng góp xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

Ngày 10/08 vừa qua, tại buổi lễ tổng kết chương trình “Truyền thông Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh Quốc gia” năm 2024, SOJO Hotels đã được vinh danh trong Top 10 “Khách sạn thân thiện vì môi trường xanh Quốc gia”. Đây là năm thứ 10 chương trình được tổ chức và cũng là năm thứ 2 SOJO Hotels nhận được giải thưởng này.

Để được trao giải “Khách sạn thân thiện vì môi trường Quốc gia”, các đơn vị phải cam kết lâu dài và liên tục trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Những tiêu chí đánh giá bao gồm việc tiết kiệm năng lượng trong khâu vận hành, quản lý chất thải hiệu quả, bảo vệ tài nguyên nước, và duy trì thói quen sống xanh.

Ảnh 1xxx.jpg
SOJO Hotels nhận giải Khách sạn thân thiện vì môi trường Quốc gia

Năm nay, SOJO Hotels một lần nữa được vinh danh với giải thưởng Khách sạn thân thiện vì môi trường quốc gia, đây là một minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của SOJO Hotels trong việc duy trì và cải thiện các tiêu chuẩn môi trường của mình.

Trong suốt 4 năm vận hành, SOJO Hotels, với tôn chỉ “Khách sạn xanh” và định hướng “tiên phong”, đã mạnh dạn đầu tư ngay từ đầu các hệ thống kiểm soát và quy trình vận hành hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Từ hệ thống vận hành “xanh”…

SOJO Hotels là thương hiệu tiên phong triển khai hệ thống vận hành công nghệ khách sạn thông minh TNTech Smart Hotel Solution trên toàn bộ các khách sạn của mình. Nhờ tích hợp các tương tác thông minh vào nền tảng quản lý tổng thể, khách lưu trú có thể tận hưởng trải nghiệm số liền mạch, tiện lợi và tối ưu hơn. Đại diện SOJO Hotels cho biết, hầu hết các khách hàng đều cảm thấy thích thú và tiện lợi khi họ có thể đặt phòng, check-in, check-out, điều khiển đèn, rèm cửa, TV,… thông qua ứng dụng trên điện thoại của mình. Đặc biệt, mô hình vận hành trên nền tảng thông minh còn giúp chuỗi khách sạn thuận ích này tiết giảm được khoảng 15% năng lượng sử dụng và giảm 10% lượng khí thải ra môi trường so với một khách sạn quy mô tương tự.

Ảnh 2c.jpg
Mọi hoạt động trong phòng đều có thể điều khiển chỉ với một chiếc điện thoại

Về phần tiết kiệm năng lượng, trên toàn bộ chuỗi 13 khách sạn, hệ thống đèn chiếu sáng tại phòng đều sử dụng loại tiết kiệm năng lượng và có khả năng cảm biến thân nhiệt, bật tắt tự động khi khách hàng check-in, check-out, tiết kiệm đến 30% điện. Bên cạnh đó, mô hình quản trị năng lượng bằng cách đặt công tơ theo từng khu vực cũng giúp khách sạn kiểm soát và cảnh báo khi có các khu vực phát sinh bất thường về tiêu thụ năng lượng.

Đặc biệt, chuỗi khách sạn xanh SOJO Hotels đã tiên phong áp dụng công nghệ điều hòa PAU với hệ thống thông gió trung tâm và lọc không khí hiện đại nhất, giúp tạo ra một môi trường sống trong lành và thoải mái cho khách lưu trú. Hệ thống này không chỉ lọc sạch không khí mà còn đảm bảo không khí tươi mát và duy trì nhiệt độ lý tưởng, giúp tái sử dụng không khí đã qua xử lý, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Song song với tối ưu năng lượng sử dụng, việc phân loại rác thải được thực hiện một cách nghiêm ngặt, hiệu quả và được thực hiện ngay từ nguồn. Rác thải nguy hại, như pin và hóa chất, được thu gom và xử lý theo quy trình đặc biệt để đảm bảo an toàn cho môi trường. Các loại rác thải sinh hoạt khác cũng được phân loại và chuyển giao cho các đơn vị xử lý chuyên biệt, đảm bảo việc xử lý và tái chế hiệu quả.

Ảnh 3 (2).jpg
Rác thải được phân loại nghiêm ngặt

…Đến lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở khâu vận hành tại khách sạn, SOJO Hotels cũng thường xuyên tổ chức và hưởng ứng các hoạt động vì môi trường.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những thông điệp khuyến khích tiết kiệm nước, điện được khéo léo lồng ghép trong phòng. Hay JO247 Lounge - nhà hàng của khách sạn cũng để những chiếc thùng rác phân loại rất bắt mắt, nhằm lưu ý khách hàng phân loại rác.

Ảnh 4 (1).jpg
Khu vực hút thuốc riêng

Khách sạn còn ưu tiên xây dựng một khu hút thuốc riêng, giúp cải thiện chất lượng không khí trong khu vực chung và kiểm soát, quản lý việc vứt bỏ tàn thuốc một cách hợp lý. JO247 Lounge - nhà hàng của SOJO Hotels còn xây dựng các menu để hướng dẫn và khuyến khích khách hàng lựa chọn các phần ăn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, duy trì lối sống lành mạnh và hạn chế việc lãng phí thực phẩm.

Không chỉ tập trung vào các biện pháp bảo vệ môi trường trong trong vận hành, SOJO Hotels còn tích cực tham gia vào các chương trình cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Hàng năm, chuỗi khách sạn thuận ích này vẫn hưởng ứng phong trào Giờ Trái Đất, tắt điện trong 01 giờ tại khu vực sảnh khách sạn và khuyến khích khách hàng tắt điện trong phòng nghỉ. Thêm vào đó, SOJO Hotels còn triển khai chương trình JO Green – Nhập hội gom pin, thu hồi pin đã qua sử dụng để nhận lấy 01 cốc nước mát lành trong menu đồ uống của khách sạn. Hoạt động này diễn ra mỗi chủ nhật hàng tuần và rất được người dân địa phương hưởng ứng.

Ảnh 5 (1).jpg
Hoạt động gom pin rất được hưởng ứng tại địa phương

Hiện SOJO Hotels đã có 13 khách sạn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Cần Thơ và Đà Nẵng.

SOJO Hotel Da Nang sẽ chính thức được đi vào vận hành vào 30/8 này. Đây là minh chứng rõ nét cho độ phủ của SOJO Hotels tại những khu vực trọng điểm trên cả nước, góp phần quảng bá thương hiệu khách sạn phát triển bền vững mà SOJO Hotels đang hướng tới.