Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Việc rà soát các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội là để phát hiện và chấn chỉnh các sai phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội

Theo "Báo cáo đánh giá thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023 và dự kiến năm 2024" của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2023 Sở sẽ rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội. Nếu phát hiện có sai phạm, Sở sẽ kiên quyết chấn chỉnh, xử lý hoặc báo cáo Thanh tra Sở xử lý theo quy định.

Cũng theo báo cáo này, tính đến tháng 7/2023, Sở TT&TT thành phố đã phát hiện 468 tin bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo. Sở đã chuyển 76 tài khoản mạng xã hội nước ngoài đã đăng tải các thông tin sai sự thực và các quan điểm sai trái thù địch tới Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để Cục xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Sở TT&TT đã mời 7 đơn vị đến làm việc về vấn đề "báo hóa" trang thông tin điện tử tổng hợp, xử lý 4 trường hợp liên quan đến quảng cáo trực tuyến.

Về kế hoạch năm 2024, Sở TT&TT sẽ tiếp tục hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố; tích hợp chữ ký số trên hệ thống để người dân và doanh nghiệp có thể ký trực tiếp vào các biểu mẫu điện tử; triển khai ứng dụng di động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Sở TT&TT cũng cho biết sẽ số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính; kết nối khai thác dữ liệu một cách hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc tổ chức/cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Vận hành các nền tảng dùng chung của thành phố gồm Nền tảng bản đồ số TP.HCM; Nền tảng tổng hợp kinh tế - xã hội TP.HCM; Nền tảng số hóa và lưu trữ TP.HCM; Nền tảng ứng dụng di động thống nhất; Nền tảng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị người dân qua tổng đài 1022; Nền tảng phân tích, khai thác dữ liệu TP.HCM…