Sancho, đích ngắm của MU, Chelsea thời Covid-19

VietTimes -- Tiền vệ người Anh Sancho đang là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB ở Premier League như MU, Chelsea. Hợp đồng giữa Sancho và CLB Dortmund có thời hạn đến hè 2020, nên người ta đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra?
Liệu Sancho sẽ về đâu? Ảnh CNN.
Liệu Sancho sẽ về đâu? Ảnh CNN.

Ngay trong thời điểm dịch Covid-19 nhưng CLB Dortmund vẫn phải sớm gấp rút đàm phán với ngôi sao 20 tuổi này. Mùa giải năm nay, chân sút trẻ người Anh đang đóng vai trò rất quan trọng tại Dortmund. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút 19 tuổi này đã có 17 bàn thắng, 18 đường kiến tạo trong 33 trận ra sân từ đầu mùa. Nếu tính ở sân chơi Bundesliga, Sancho đã bỏ túi 14 bàn thắng, 15 đường kiến tạo sau 23 trận ra sân.

Dortmund nín thở

Hiện tại ở Bundesliga, sau 25 vòng đấu Dortmund đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 khi kém Bayern Munich 4 điểm và đang quyết tâm bám đuổi Hùm xám trong cuộc đua vô địch. Dortmund hiện tại là câu lạc bộ lớn thứ 3 tại Đức (sau Bayern München và Schalke 04).

Đến giờ thì Sancho đang là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB ở Premier League như MU, Chelsea. Tài năng Sancho đến Dortmund từ đội trẻ của Man City mùa giải 2017-18 với giá chỉ vẻn vẹn 7 triệu euro. Tốc độ, kỹ thuật là những điểm mạnh không thể chối cãi, có điều khi đó Man City đang sở hữu quá nhiều ngôi sao.

HLV Lampard sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng để rước Jadon Sancho về. Ảnh CLB
HLV  Lampard sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng để rước Jadon Sancho về. Ảnh CLB

So chân sút người Nauy E.Håland của chính Dortmund thì cái giá trên thị trường chuyển nhượng của Sancho cao hơn nhiều, gần gấp đôi. Tuy thế, Giám đốc điều hành của Dortmund ông Hans-Joachim Watzke cho rằng CLB sẽ không bán Sancho với bất cứ mức giá nào. Dortmund không thiếu tiền, điều mà họ cần chính là các các danh hiệu:

“Tôi nghĩ anh ấy có cảm giác rằng câu lạc bộ sẽ có một tương lai tốt đẹp. Theo ý kiến của tôi, tôi không nghĩ anh ấy muốn rời đi. Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt giữa chúng tôi và anh ấy và người đại diện của anh ấy, chúng tôi sẽ thảo luận về nó”.

“Đó không phải là vấn đề về tiền. Đối với chúng tôi, đó sẽ là vị trí tốt nhất nếu anh ấy ở lại Borussia Dortmund. Chúng tôi có đủ tiền. Chúng tôi muốn có những danh hiệu. Tôi nghĩ đội bóng này có nhiều tiềm năng với Jadon hơn là không có Jadon”.

Sân cỏ Anh đang chờ

Sancho là cầu thủ người Anh và vốn khá thân với những ngôi sao của MU như Marcus Rashford hay Jesse Lingard. Chắc chắn tiền vệ cánh phải này sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh. Điều đó khiến MU đã cất công theo đuổi Sancho từ hai tháng qua và có thể sẽ qua mặt Chelsea để đem Sancho về  Old Trafford để thay thế Jesse Lingard, dù hợp đồng còn đến 2021.

Jesse Lingard, sau một mùa giải 2017-18 rực sáng, tiền vệ người Anh đã dần đánh mất phong độ và quá chú tâm vào những việc ngoài chuyên môn. Chính điều này đã khiến anh không còn là sự lựa chọn trong đội 1 của Quỷ đỏ, thậm chí là cả một suất trên băng ghế dự bị cũng không.

Trong khi đó HLV Chelsea Frank Lampard sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng để rước Jadon Sancho về. Ông đã thúc giục các sếp Chelsea xuất hầu bao để đưa Sancho về Stamford Bridge ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Dortmund không bán viên ngọc quý vì còn mải đua tranh với Bayern Munich.

MU đã cất công theo đuổi Sancho từ hai tháng qua và có thể sẽ qua mặt Chelsea để đem Sancho về Old Trafford để thay thế Jesse Lingard. Ảnh MU
MU đã cất công theo đuổi Sancho từ hai tháng qua và có thể sẽ qua mặt Chelsea để đem Sancho về Old Trafford để thay thế Jesse Lingard. Ảnh MU

Chưa kể Man City vẫn có thể có Sancho vào phút 89 khi họ đã kịp cài vào hợp đồng điều khoản ưu tiên trả giá tương đương những đối thủ khác đề nghị Dortmund để lấy lại Sancho. Nguồn tin nội bộ từ Etihad cho hay: "Man City sẽ được hưởng 20% giá trị chuyển nhượng nếu Dortmund bán Sancho trong tương lai. Bên cạnh đó là điều khoản trả giá tương đương CLB khác nếu Man xanh muốn mua lại." Nhưng với việc Man City đang bị Ủy ban công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 2 mùa tại Champions League nên khả năng này không lớn.

Nếu đàm phán với Sancho không thành và cơ hội vượt qua Bayern Munich để giành chức vô địch không cao thì Dortmund buộc phải bán gấp Sancho, nếu như không muốn trắng tay. Đây là lúc các chuyên gia đàm phám của MU và Chelsea “cân não” thử tài cao thấp!