Samsung chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ?

VietTimes – Nguồn tin từ The Economic Times tiết lộ Samsung sẽ đầu tư đến 40 tỷ USD để chuyển việc sản xuất smartphone sang Ấn Độ.
Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

Trong vài năm gần đây, Samsung đã tăng cường sản xuất smartphone ở Ấn Độ. “Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc hiện đang có nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Noida, Ấn Độ. Hiện tại, có thông tin cho rằng Samsung đang cố gắng chuyển một phần đáng kể năng lực sản xuất smartphone từ Việt Nam và các quốc gia khác sang Ấn Độ.

Cụ thể, theo một báo cáo mới từ The Economic Times, Samsung đang có kế hoạch sản xuất một số lượng lớn điện thoại thông minh tại Ấn Độ, trị giá lên tới 40 tỷ USD. Ủng hộ chương trình PLI (khuyến khích liên kết sản xuất) của chính phủ Ấn Độ, Samsung sẽ đa dạng hóa dây chuyền sản xuất smartphone tại quốc gia này. Kế hoạch mới của Samsung được cho là sẽ tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất smartphone hiện tại của hãng tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Trang SamMobile cho biết, trong tổng số smartphone trị giá 40 tỷ USD được sản xuất tại Ấn Độ theo kế hoạch mới trong vòng 5 năm tới, các mẫu có giá khoảng 200 USD sẽ chiếm hơn 25 tỷ USD.

Samsung cũng được cho là đang thu hẹp quy mô sản xuất điện thoại thông minh tại Hàn Quốc do giá nhân công cao. Theo ước tính của ngành, Samsung sản xuất khoảng 50% điện thoại thông minh tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng sản xuất smartphone ở Brazil và Indonesia.

Công ty Hàn Quốc cũng sản xuất tivi ở Ấn Độ để phục vụ cho nhu cầu tại địa phương và có kế hoạch mở một nhà máy sản xuất màn hình điện thoại tại nước này. Trong khi đó, Apple - đối thủ chính của Samsung - đã bắt đầu đẩy mạnh sản xuất iPhone ở Ấn Độ. Trước tiên, Nhà Táo bắt đầu với việc sản xuất iPhone đời cũ, giá rẻ tại quốc gia này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các báo cáo cho thấy Apple đã bắt đầu sản xuất các dòng iPhone cao cấp như iPhone XR và iPhone 11 ở Ấn Độ.

Theo SamMobile