Sai phạm xây dựng công trình Mường Thanh Sơn Trà ở Đà Nẵng bây giờ ra sao?

VietTimes -- Chưa có động tĩnh gì cho thấy cơ quan chức năng địa phương đang tháo dỡ hạng mục sai phạm tại đây và nỗ lực đi tìm câu trả lời từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng của PV thì vẫn chưa thấy hồi âm.
Mặc dù đã gần giữa tháng 4/2019, nhưng việc tháo dỡ các hạng mục sai phép tại công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà vẫn "án binh bất động".
Mặc dù đã gần giữa tháng 4/2019, nhưng việc tháo dỡ các hạng mục sai phép tại công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà vẫn "án binh bất động".

Tại buổi họp báo tình hình Kinh tế-xã hội TP Đà Nẵng năm 2018 diễn ra ngày 16/1/2019, lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết ra Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ xử lý tháo dỡ hạng mục sai phạm tại công trình này, nhưng đến nay gần 3 tháng, việc tháo dỡ sai phạm gần như vẫn án binh bất động.

Ghi nhận tại công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vẫn không có gì bất thường cho thấy cơ quan chức năng đã và đang tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại đây. Hình ảnh người đi ra đi vào khu chung cư vẫn nhộn nhịp như không có gì thay đổi.

Khi được hỏi, một người dân sống gần Khu chung cư này thì được cho biết: “Trước đây rộ lên thời gian có thấy lực lượng đến kiểm tra này nọ, cũng nghe báo đài nói tháo dỡ, xử lý sai phạm nghiêm lắm, sẽ làm đủ thứ. Nhưng giờ thì có thấy gì đâu, thấy dân vẫn ở, vẫn đi ra đi vô bình thường”.

Đem vấn đề tiến độ xử lý tháo dỡ sai phạm tại công trình này hỏi lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn thì được lãnh đạo quận cho biết phân quyền xử lý thuộc Sở Xây dựng và Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng.

Tiếp tục đi tìm câu trả lời cho vấn đề thì được Chánh Thanh tra Sở cho biết theo quy chế phát ngôn phải có ý kiến chỉ đạo của Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP thì Thanh tra Sở mới trả lời.

Tiếp tục liên lạc với Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thì được yêu cầu có văn bản mới trả lời. “Sở sẽ căn cứ văn bản đề nghị cung cấp thông tin của báo mới trả lời, và Sở chỉ trả lời bằng văn bản”- bà Lê Hồng Thu, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nói.

Và mặc dù đã gửi câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến việc xử lý sai phạm, tháo dỡ các hạng mục thi công không đúng giấy phép đến Sở Xây dựng TP Đà Nẵng từ ngày 5/4/2019, nhưng đến nay, VietTimes vẫn chưa nhận được hồi đáp của Sở Xây dựng đối với các vấn đề liên quan. 

Quay trở lại sai phạm tại Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Đặc biệt là phát hiện liên tiếp những sai phạm tại đây, cùng với thái độ gần như “lờn luật” của chủ đầu tư công trình này.

Không những vậy, sau những phát ngôn ấn tượng của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về thái độ cương quyết xử lý sai phạm tại đây như không hợp thức hóa sai phạm, sẽ cương quyết tháo dỡ đối với sai phạm của Mường Thanh Sơn Trà khiến dư luận và người dân đặt niềm tin vào hành động của chính quyền và sự nghiêm minh của luật pháp.