Luật Phòng chống tác hại rượu bia “gây hại” cho cổ phiếu ngành bia?

Luật Phòng chống tác hại rượu bia “gây hại” cho cổ phiếu ngành bia?

Viettimes -- Năm 2019, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam ước tính đạt khoảng 4,6 tỷ lít, tăng 10% so với năm 2019. SSI Research gọi mức tăng trưởng này là “ngoài dự tính”, tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu này nhận định thị trường sẽ khó đạt được mức tăng trưởng 2 chữ số tương tự trong năm tới do tác động của Luật Phòng chống tác hại rượu bia.
Dụ Budweiser APAC chào mua cổ phần Sabeco mới là mục đích thực của việc ThaiBev IPO mảng bia trên sàn Singapore?

Dụ Budweiser APAC chào mua cổ phần Sabeco mới là mục đích thực của việc ThaiBev IPO mảng bia trên sàn Singapore?

VietTimes -- Theo nhiều nguồn tin của Financial Times, ThaiBev dường như đang muốn IPO để thu hút nhà đầu tư mua lại cổ phần của của hãng tại Sabeco. Tờ này dẫn lời của ông Euan McLeish, một chuyên gia phân tích tại Bernstein, luận điểm đưa ra là ThaiBev không có nhu cầu về vốn ở thời điểm hiện tại. Thương vụ IPO có thể là một bước đi nhằm lôi kéo Budweiser APAC chào mua cổ phần Sabeco.
Đầu tư mạnh vào Sabeco và Vinamilk, khối tài sản của tỷ phú Thái Lan tăng thêm 2,5 tỷ USD từ đầu năm

Đầu tư mạnh vào Sabeco và Vinamilk, khối tài sản của tỷ phú Thái Lan tăng thêm 2,5 tỷ USD từ đầu năm

Riêng tại Việt Nam, việc đầu tư vào các doanh nghiệp lớn ngành tiêu dùng như Vinamilk (VNM), Sabeco (SAB)… đang mang về "trái ngọt" cho Charoen Sirivadhanabhakdi. Đặc biệt, thương vụ đầu tư Sabeco và nhóm công ty liên quan đang đóng góp mức tăng trưởng cực lớn cho Thaibev, mặc cho thị trường Đông Nam Á nói chung giảm nhiệt.
FDI vào Việt Nam tăng vọt nhờ thương vụ Beerco mua cổ phần Vietnam Beverage

FDI vào Việt Nam tăng vọt nhờ thương vụ Beerco mua cổ phần Vietnam Beverage

VietTimes -- Số liệu thống kê của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy có sự gia tăng mạnh của nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 2 tháng đầu năm 2019. Trong đó, thương vụ mua cổ phần của Beerco Limited (Hồng Kông) vào công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) với giá trị vốn góp là 3,85 tỷ USD, đóng góp tới hơn 45%.
Tham vọng “Sabeco 4.0” của Thaibev: Thống lĩnh thị trường, bứt phá lợi nhuận

Tham vọng “Sabeco 4.0” của Thaibev: Thống lĩnh thị trường, bứt phá lợi nhuận

VietTimes -- Trong một tài liệu được công bố thường niên, Tập đoàn ThaiBev đã dành nhiều "giấy mực" để trình bày về chiến lược phát triển Sabeco thời gian tới. Ngoài ra, ThaiBev cũng điểm lại những cột mốc quan trọng kể từ sau khi hoàn tất việc thâu tóm 53,59% cổ phần Sabeco từ Bộ Công thương Việt Nam.
Việt Nam thuộc Top tiêu thụ bia thế giới, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà!

Việt Nam thuộc Top tiêu thụ bia thế giới, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà!

Các thương hiệu bia ngoại như Heineken với định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng mạnh do xu thế sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của người Việt. Việc thừa hưởng các kinh nghiệm và chiến lược marketing toàn cầu của công ty mẹ giúp các hãng bia ngoại gây được ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt trong phân khúc cao cấp.