Quảng Nam: Truy nã đối tượng hành hung thành viên chốt kiểm soát dịch

VietTimes -- Ngày 10/4, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Trung Thành (SN 1988, thôn Tú Hội, xã Tam Thành, Phú Ninh) về hành vi chống người thi hành công vụ tại một chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19.
Lực lượng chức năng Quảng Nam tại chốt kiểm soát dịch trên tuyến đường bộ dẫn vào địa phương
Lực lượng chức năng Quảng Nam tại chốt kiểm soát dịch trên tuyến đường bộ dẫn vào địa phương

Theo đó, chiều ngày 5/4, Nguyễn Trung Thành đi cùng một thanh niên khác chạy xe qua chốt kiểm soát y tế tại thôn Lộc Ninh (xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), sau đó quay lại nhảy xuống xe giật găng tay, khẩu trang, tát vào mặt chị N.T.T.L. (thành viên của chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ).

Không những vậy, đối tượng còn hung hãn định lao vào dọa đánh một dân quân xã đang làm nhiệm vụ, song được bạn đi cùng can ngăn. Sau vụ việc, Thành bỏ trốn khỏi địa phương. Người đi xe máy cùng Thành đã ra trình diện cơ quan công an.

Mặc dù đã thông báo đến gia đình và địa phương nơi Thanh cư trú, nhưng đến nay đối tượng vẫn không ra đầu thú, buộc Công an huyện Phú Ninh ra quyết định truy nã.

Theo thông báo truy nã, bất kỳ ai phát hiện Thành đều có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm để răn đe hành vi không chấp hành kiểm tra y tế, hành hung thành viên các chốt kiểm soát dịch.

Trước đó, Công an huyện Phú Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Thành với cùng tội danh. 

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công an các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày 10/4, Công an các đơn vị, địa phương đã lập biên bản xử lý thêm 4 trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định với số tiền 800.000 đồng; đề nghị xử lý 11 trường hợp vi phạm các quy định theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP với số tiền phạt là 68,95 triệu đồng.