Theo VentureBeat, trong thời gian tới có thể bạn sẽ thấy những câu thoại trong Facebook Messenger sẽ bị ngắt quãng bởi các quảng cáo xen vào. Cũng như các quảng cáo mà bạn đã thấy trên Facebook và Instagram, những quảng cáo trên Messenger sẽ dựa trên thói quen duyệt web của bạn, nghĩa là bạn thường truy cập vào những trang bán hàng nào, hàng hóa tương tự sẽ được tiếp thị đến Messenger của bạn.
Bên cạnh việc đặt quảng cáo trên màn hình chính, các hãng kinh doanh cũng có thể gửi các dòng tin quảng cáo đến những người dùng đã từng có liên hệ mua hàng trước đây. Ông Stan Chudnovsky, Giám đốc sản phẩm Facebook Messenger cho biết: “Quảng cáo không phải là tất cả. Có một số mô hình khác mà chúng tôi đang khám phá, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ phải kiếm tiền từ quảng cáo”.
Hồi tháng 5, Facebook đã sửa lại giao diện của Messenger để cải tiến khả năng trò chuyện và giao tiếp cho người dùng. Các tính năng như Trò chơi đã được chuyển sang tab khác. Ông Chudnovsky nói rằng việc quảng cáo trên Messenger sẽ được tiến hành “chậm rãi”. “Tùy theo thái độ và phản hồi của người dùng mà chúng tôi sẽ có những điều chỉnh thích hợp”, ông Chudnovsky cho biết.
Nếu bạn không thích các quảng cáo hiển thị trên màn hình chính Messenger, bạn nên cài phiên bản rút gọn Messenger Lite. Nó sẽ giúp bạn tránh được sự phiền toái từ quảng cáo.