Quân đội Syria truy diệt tàn binh IS trên chiến trường Yarmouk, Daraa

VietTimes -- Quân đội Syria chủ công là lực lượng quân cảnh Syria và công binh tiếp tục cuộc truy quét tàn binh IS trên vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Daraa thuộc lưu vực Yarmouk sau khi đã giải phóng hoàn toàn khu vực này khỏi sự chiếm đóng lâu năm của các lực lượng Hồi giáo cực đoan.
Kênh truyền hình Al-Ikhbariya Syria đăng tải thông tin về chiến dịch truy quét ở Daraa. Video Al-Ikhbariya Syria
Kênh truyền hình Al-Ikhbariya Syria đăng tải thông tin về chiến dịch truy quét ở Daraa. Video Al-Ikhbariya Syria

Do các nhóm Hồi giáo cực đoan là những phần tử cực đoan tôn giáo, thất bại về một cuộc nổi dậy khủng bố không chấm dứt các hoạt động chống phá, tuyên truyền và khủng bố. Vì thế, quân đội Syria vẫn đang tiến hành chiến dịch truy quét trên khắp vùng lưu vực sông Yarmouk tìm kiếm những kho tàng vũ khí bí mật, những tay súng IS ẩn nấp bí mật và sẵn sàng tiến hành những hoạt đông khủng bố tuyên truyền.

Tương tự như các chiến dịch truy quét làm sạch các phần tử khủng bố ở Deir Ezzor và Homs, quân cảnh và lực lượng công binh tiếp tục rà phá bom mìn, vật liệu nổ, các kho, hầm vũ khí bí mật và truy kích các tay súng IS, lẩn quất trong vùng rừng núi, hoang mạc hoặc trong các khu dân cư. Quân chính phủ nỗ lực ngăn chặn những hoạt động khủng bố, phá hoại và tuyên truyền cho chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Kênh truyền hình nhà nước Al-Ikhbariya công bố video, ghi lại cảnh các đơn vị chức năng quân đội Syria vẫn tiếp tục chiến dịch đảm bảo an ninh trong tỉnh Daraa, trước khi khẳng định thung lũng Yarmouk hoàn toàn trở lại thời bình và đón những người dân di tản trở về quê hương.

Chiến dịch giải phóng hai tỉnh Daraa và Al-Quneitra đã thành công. Trên phương diện quản lý hành chính, chính quyền Damascus đã hoàn toàn quản lý 2 địa bàn này, nhưng cuộc chiến chống khủng bố và bạo loạn lật đổ vẫn đang tiếp tục và sẽ kéo dài nhiều năm nhằm đảm bảo sự bình yên cuộc sống.

Các đơn vị quân đội Syria rà phá bom mìn và truy quét các phần tử khủng bố IS ở thung lũng Yarmouk. Video Al-Ikhbariya Syria