Mở cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Công an xã, phường, thị trấn sẽ triển khai tại trụ sở 3 ca mỗi ngày để nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, từ 7h đến 22h hàng ngày, đảm bảo tận dụng tối đa thời gian sử dụng các bộ thiết bị thu nhận.
Công an cấp phường tại quận Ba Đình thực hiện thủ tục để làm căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn.
Công an cấp phường tại quận Ba Đình thực hiện thủ tục để làm căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn.

Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh 01, mở cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, kéo dài đến ngày 25/8.

Ngày 31/12/2022, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ thay thế Sổ hộ khẩu. Vì thế, Công an TP. Hà Nội đề nghị công dân đủ điều kiện được cấp nên tranh thủ thời gian đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp, đảm bảo quyền lợi cá nhân của chính mình.

Trong chiến dịch này, công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với công an các phường, xã tổ chức rà soát lại toàn bộ số nhân khẩu trong diện cấp, nhưng chưa được cấp thẻ CCCD gắn chíp trên địa bàn, bao gồm các nhân khẩu đăng ký thường trú, nhân khẩu tạm trú và nhân khẩu hiện đang cư trú không đủ điều kiện đăng ký, thường trú, tạm trú trên địa bàn TP.

Đồng thời, lực lượng công an phải xây dựng phương án tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp cụ thể, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn. Riêng đối với các nhân khẩu có nơi đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố khác, khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, phải có đăng ký tạm trú trên địa bàn Hà Nội.

Giám đốc Công an TP. Hà Nội cũng yêu cầu lập danh sách đối với các trường hợp không thể thu nhận do các yếu tố khách quan như đang chấp hành án phạt tù; đã mất; chuyển hộ khẩu về tỉnh, thành phố khác; có hộ khẩu thường trú nhưng đã xuất ngoại; vắng mặt tại địa phương không rõ nơi đến; vắng mặt tại địa phương nhưng không rõ địa chỉ nơi đến tại tỉnh/ thành phố khác, bị sai cấu trúc số định danh cá nhân chờ hủy hoặc xác lập lại số định danh cá nhân; thôi quốc tịch; điều trị bệnh tâm thần, đao, liệt,...