Trong ngày 11/7, báo cáo từ người dùng iPhone đã sử dụng 33 phút trong tổng số quãng thời gian quý báu của mình hàng ngày để chơi Pokemon GO. Số liệu này vượt mặt Facebook khi mạng xã hội này chỉ có số thời gian là 22 phút/ngày, Snapchat là 18 phút/ngày và Twitter, Instagram là vào khoảng 17 phút và 15 phút.
Tính đến thời điểm hiện tại, 5,9% người dùng Android tại Mỹ đã chơi Pokemon GO, nhiều hơn tới 46% so với con số 4,1% khi Twitter ra mắt hồi xưa. Tuy nhiên, Pokemon GO vẫn chưa thể vượt mặt những ứng dụng hoặc dịch vụ khác như Messenger, Instagram, WhatsApp và Snapchat vốn đã có lượng người dùng khổng lồ, ổn định và luôn tăng. Mặc dù đã thu hút được lượng người dùng rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn nhưng Pokemon GO vẫn chưa phải là ứng dụng được cài đặt nhiều nhất ở hiện tại bởi trên nó còn có Pandora, Netflix, Google Hangouts và Spotify, tuy nhiên khoảng cách đang nhanh chóng thu hẹp dần.
Tính đến ngày 11/7, trò chơi này đã đạt được 21 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Mỹ, vượt trên các trò chơi như Candy Crush Saga và Draw Something.