VietTimes -- Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
VietTimes -- Tuyến đường tỉnh 427, đoạn từ QL21B đến nút giao Khê Hồi (đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) được chia ra làm 2 đoạn tuyến, với tổng chiều dài khoảng 2.650m, thuộc địa bàn thị trấn Thường Tín và xã Hà Nội.
VietTimes -- Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho biết Hội đồng quản trị công ty này vừa phê duyệt chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC).
VietTimes – Chuyện thu phí tại dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, thậm chí, đã vào trong nội dung thảo luận của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. "Bình quân 35 tỷ/tháng nhưng vừa rồi kiểm tra, thanh tra ra thì gần 60 tỷ/tháng. Nếu mức thu này không được tính toán vào thì hoặc là phí phải chịu cao lên hoặc thời gian thu phí kéo dài ra thì người dân phải chịu và chịu này là chịu rất oan”…
VietTimes - Thông tin ít người biết đến, là Biên bản thương thảo, đàm phán hợp đồng Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được lập giữa Nhóm công tác liên ngành của dự án và Liên danh nhà đầu tư – đã quy định rõ mức phạt doanh nghiệp dự án, trong trường hợp khai báo doanh thu không chính xác.
VietTimes -- Theo biên bản của Đoàn kiểm tra thuộc Tổng cục Đường bộ đối với việc thu phí tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, số tiền phí thu được trong những ngày có sự giám sát cao hơn nửa tỷ đồng so với số tiền thu mỗi ngày trước khi có kiến nghị về sự thiếu minh bạch.
“Có tuyến đường BOT nhà đầu tư nói 1 ngày thu 1 tỷ đồng tiền phí nhưng dư luận phản ánh là thực tế số tiền tới 3 - 4 tỷ đồng. Mức chênh rất khủng khiếp. Chúng tôi ủng hộ việc công khai, làm rõ, dù chỉ kiểm chứng được 1 vài trạm cũng sẽ thay đổi lớn lắm” – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà nói.
VietTimes -- Đầu tư BOT giao thông đã trở thành thị trường hấp dẫn, lượng vốn vào các dự án BOT đã tăng đột biến vài năm gần đây. Điều đó có được, phần nhiều là do những ưu đãi với chủ đầu tư đã được nâng thành….biệt đãi.
VietTimes -- Cienco1 vừa phát đi thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí, phản ánh công tác thu phí tại dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ có nhiều điểm theo chưa hợp lý. Đáng nói, Cienco1 lại chính là cổ đông sở hữu 18% vốn của Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Liên tục trong thời gian gần đây, một trong 3 thành viên góp vốn vào dự án đầu tư, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm được minh bạch hóa quá trình thu chi. Tuy nhiên, những đề xuất này liên tục bị bác bỏ...