Cienco1 muốn thoái toàn bộ vốn tại Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

VietTimes -- Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho biết Hội đồng quản trị công ty này vừa phê duyệt chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC).

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cienco1, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành là ba cổ đông sáng lập của MPC.

Trong đó, Cienco1 có số vốn góp là 148 tỷ đồng, chiếm 18% vốn điều lệ.

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát là cổ đông lớn nhất tại dự án có số vốn điều lệ lên tới 823 tỷ đồng này, nắm 65% vốn điều lệ, giữ vị trí Tổng giám đốc.

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành sở hữu 17%. Ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Thành, hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo phương án chuyển nhượng được Hội đồng quản trị Cienco1 phê duyệt, doanh nghiệp này sẽ chuyển nhượng toàn bộ 18% phần vốn góp cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành. Mức giá chuyển nhượng chưa được công bố cụ thể.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Cienco1 đã phát đi thông cáo phản ánh công tác thu phí tại dự án này có nhiều điểm chưa hợp lý, gian lận. Tuyến đường với mật độ phương tiện cao nhưng doanh thu thu phí hàng tháng trung bình 35 tỷ đồng, khoảng 1,2 tỷ đồng một ngày, đặc biệt có tháng 2/2016 là tháng dịp Tết Nguyên đán, phương tiện đông hơn lại thấp hơn những tháng bình thường.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát tại trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trong vòng 10 ngày giữa tháng 7, đoàn thanh tra của Tổng cục Đường bộ cho biết không phát hiện ra sai phạm lớn, cũng như gian lận trong công tác thu phí tại trạm BOT này, ngoại trừ một số sai lệch nhỏ.

Đoàn thanh tra vẫn yêu cầu Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác thu phí trên trạm này.

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 29 km, khởi công cải tạo nâng cấp vào ngày 20/7/2015 và hoàn thành giai đoạn I, bắt đầu triển khai thu phí từ ngày 6/10/2015.

Tuyến đường được Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ nâng cấp và được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho thu phí từ ngày 6/10/2015. Toàn tuyến có 5 trạm thu phí chính và 2 trạm phụ.

Có thể bạn quan tâm
VNPay đáng giá tỉ đô?

VNPay đáng giá tỉ đô?

VietTimes – Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây của VNPay đã bỏ xa so với nhiều ví điện tử khác. Việc báo lãi nhiều năm liên tiếp có thể là một trong những cơ sở để VNPay được các quỹ đầu tư đánh giá cao.