Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo giới thiệu chương trình Online Friday 2018 do Bộ Công thương tổ chức
Cụ thể, chương trình dự kiến diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (7/12). Ban tổ chức cho biết đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá. Bộ Công Thương đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, trong đó có 5.000 sản phẩm giảm giá tham gia.
Đặc biệt, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cho biết đơn vị này sẽ tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11 đến 9/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm. Chương trình áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS.
Cũng theo ông Hải, trong lần thứ 5 chương trình được triển khai, Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp; có khoảng 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn và khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018.
Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11 đến 9/12 tới
|
Đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt.
"Với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. “Các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn khi đăng ký sản phẩm”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Theo quy định mới tại Nghị định 81 về hoạt động xúc tiến thương mại, doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến có thể đưa ra mức khuyến mãi hàng hóa, dịch vụ tới 100%, chứ không đơn thuần nấc giảm giá 50% như trước. Đại diện Bộ Công Thương khẳng định Online Friday năm 2018 sẽ có các sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80%-90%.
Theo đó, khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường nhưng sẽ được các doanh nghiệp gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền khách hàng đã bỏ ra. Sau đó, khách hàng sử dụng phiếu này tiếp tục mua sắm. Hoặc có doanh nghiệp sẽ khuyến mãi bằng chính sách hậu mãi cho khách hàng tùy theo chiến lược của các doanh nghiệp.
Trước những lo ngại của khách hàng liên quan đến lộ thông tin cá nhân, Cục trưởng Đặng Hoàng Hải khẳng định khách hàng hoàn toàn yên tâm vì việc mua bán sẽ không lưu lại thông tin của khách hàng.