Những tình tiết man rợ trong vụ án bí thư xã giết người đốt xác ở Đắk Nông

VietTimes – Mẹ nạn nhân Vương đến nhà ông Đỗ Văn Minh viếng tang nhưng không hề hay biết đó là con mình. Trong đám tang, người mẹ còn an ủi người thân trong gia đình ông Minh hãy mạnh mẽ vượt qua nỗi mất mát.
Hiện trường vụ án giết người đốt xác để trục lợi bảo hiểm. Ảnh: PLO
Hiện trường vụ án giết người đốt xác để trục lợi bảo hiểm. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ ông Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) bị bắt để điều tra do liên quan đến vụ giết người đốt xác, theo tờ Pháp Luật TP.HCM, người thân nạn nhân Trần Do Vương (SN 1995, ngụ tại huyện Lâm Hà) khi nghe tin ông Minh tử vong thì cũng qua phúng viếng nhưng không hề hay biết đó chính là con mình.

Ông Trần Nho Linh (chú ruột của nạn nhân) cho biết, thông qua báo chí ông mới biết người chết cháy trong xe của ông Đỗ Văn Minh là cháu Vương ông chứ không phải ông Minh. Trước đó, ngày 3/5, gia đình không liên lạc được với cháu nên đã đi tìm.

Đến ngày 10/5, cơ quan điều tra khám xét nhà ông Minh và qua báo chí thì gia đình mới biết là ông Đỗ Văn Minh còn sống. Và người chết cháy trong vụ việc là anh Vương.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Minh. Ông Minh đã thừa nhận hành vi giết người, đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm.

Đỗ Văn Minh bước đầu thừa nhận hành vi giết người, đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm. Ảnh: PLO
Đỗ Văn Minh bước đầu thừa nhận hành vi giết người, đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm. Ảnh: PLO

Trên tờ Tuổi Trẻ Online, Đại tá Hồ Văn Mười, giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ án đầy bi kịch này là ông Minh làm ăn thua lỗ, nợ hơn 10 tỉ đồng.

Ông Minh mới mua gói bảo hiểm nhân thọ có giá trị tương đối lớn. Lâm vào cảnh túng quẫn, Minh đã thực hiện kịch bản giả chết để vợ con hưởng tiền bảo hiểm nên đã ra tay sát hại cháu ruột.

Sau đó, Minh đưa thi thể của nạn nhân lên xe rồi lái đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường tạo hiện trường vụ tai nạn xe. Minh đốt xe rồi đi bộ về nhà người dân mà mình đã gửi xe máy trước đó để lấy xe và bỏ trốn xuống Bình Phước.

Tiếp đến, Minh mua một sim rác, giả làm người dân nhắn tin về cho gia đình thông báo gặp tai nạn xe cháy, thi thể bên trong là… chính mình và dùng một sim rác kết bạn qua Zalo với con ruột, động viên con vì mất bố. Sau đó, ông theo dõi toàn bộ đám tang "của mình" qua camera an ninh.

Theo đại tá Mười, quá trình điều tra xác định trước khi thời điểm xảy ra vụ đốt xe khoảng 1 tuần, ông Minh đã đến nghĩa trang xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong) đào trộm mộ của một người vừa mất do bệnh ung thư. Tuy nhiên, khi sắp lấy được thi thể thì ông Minh bỏ cuộc do mệt và sợ.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can về hành vi giết người và sẽ khởi tố bổ sung hành vi xâm phạm mồ mả đối với Đỗ Văn Minh.

Liên quan đến vụ án, UBND tỉnh Đắk Nông đã thưởng nóng cho ban chuyên án với số tiền 200 triệu đồng vì đã nhanh chóng phá án. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã khen ngợi tinh thần phá án quyết liệt của lực lượng công an tỉnh.