Những nhân vật văn học kinh điển nào đã xuất hiện trong MV đình đám “Để Mị nói cho mà nghe”?

VietTimes – Hoàng Thùy Linh đã thành công ngoài mong đợi khi mang cả vũ trụ văn học vào trong MV “Để Mị nói cho mà nghe”. Với giai điệu bắt tai, nội dung sáng tạo, ca khúc nhanh chóng chiếm top 1 thịnh hành chỉ sau 4 ngày ra mắt.

Trong video vỏn vẹn gần 5 phút, “Để Mị nói cho mà nghe” đã gói gọn rất nhiều tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam. Hoàng Thùy Linh hóa thân thành cô Mị vui tươi, nhí nhảnh, trở thành hình ảnh chủ đạo xuyên suốt ca khúc.

Mở đầu vũ trụ văn học là Vợ chồng A Phủ với bối cảnh Tây Bắc thơ mộng cùng dàn trai xinh gái đẹp trong trang phục sặc sỡ. Tiếp theo, cô Mị gặp Tràng trong Vợ nhặt với chiếc xe bò quen thuộc, sau đó gặp Chí Phèo – Thị Nở bên túp lều tranh và nồi cháo hành, giúp Lão Hạc và cậu Vàng đoàn tụ. Tiếp đến, cô Mị giải cứu chị Dậu trong Tắt đèn, cùng dắt tay nhau hội ngộ tại không gian “Âu hóa” trong Số đỏ.

Tại bối cảnh đèn hoa rực rỡ, các nhân vật “ai cũng biết” như Xuân Tóc Đỏ, chị em Thúy Kiều,… cùng “quẩy” trên nền nhạc sôi động. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra gương mặt đình đám Hậu Hoàng với các clip chế nhạc nổi tiếng trong thời gian gần đây. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nồi cháo hành “siêu to khổng lồ” của Thị Nở lấy ý tưởng từ những món ăn của Bà Tân Vlog.

Ảnh: tuoitre.vn
Ảnh: tuoitre.vn

Lý giải sức hút của “Để Mị nói cho mà nghe”, nhiều khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh đã thổi một làn gió mới vào âm nhạc Việt Nam. Sự kết hợp táo bạo giữa EDM và âm hưởng Tây Bắc cùng với tiết tấu vui nhộn đã vẽ lên một bức tranh hoàn toàn khác về số phận của các nhân vật. Nói cách khác, ekip “Để Mị nói cho mà nghe” đã sáng tạo một cái kết mới, lạc quan hơn, nhân văn hơn cho những mảnh đời khát khao hạnh phúc.

Hình ảnh bối cảnh và các nhân vật văn học cũng được khai thác khéo léo, thậm chí có phần “lầy lội” đã góp phần ghi điểm trong mắt công chúng. Một lý do nữa, nhiều người cho rằng MV này ra mắt trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia đã góp phần “lên dây cót” tinh thần cho các sĩ tử trước áp lực đang đè nặng.

Không dừng lại ở đó, Hoàng Thùy Linh cũng tung bộ poster "Vũ trụ văn học" tiếp thêm động lực cho sĩ tử mùa thi.