Nhiều nhà xuất bản tin tức lớn đòi Apple giảm phí trên App Store

VietTimes – Mới đây, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực xuất bản tin tức đã liên hệ với CEO Tim Cook và yêu cầu công ty giảm mức phí 30% đối với các gói đăng ký lần đầu tiên trên cửa hàng ứng dụng của hãng.
Ảnh: Macworld
Ảnh: Macworld

Các tờ báo lớn bao gồm: Wall Street Journal, New York Times, Washington Post,… đã đồng loạt ký vào một lá thư yêu cầu Apple giảm khoản phí trên Apple Store xuống còn 15%, giảm một nửa so với mức 30% hiện nay.

Ảnh: CDN
Ảnh: CDN

Apple thường thu phí 30% doanh thu đối với các nhà phát triển áp dụng cho các đăng ký ứng dụng trong năm đầu tiên trên App Store. Sau năm đầu tiên, khoản phí sẽ được giảm xuống còn 15%.


Trong khi đó, Apple chỉ thu của Amazon 15% doanh thu được tạo ra từ những người đăng ký mới trên Prime Video. Động thái này mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Apple về việc đối xử công bằng với tất cả các ứng dụng và nhà phát triển.

Ảnh: NDTV Gadgets 360
Ảnh: NDTV Gadgets 360

“Chúng tôi cần được biết về những điều kiện mà Amazon đã đáp ứng để có được sự sắp xếp đó. Các thành viên trong hội có thể xem xét đạt được chúng nhằm dẫn tới một thỏa thuận tương tự” - CEO Jason Kint của Digital Content Next – đại diện cho nhiều tờ báo hàng đầu của Mỹ viết trong bức thư.


Những năm gần đây, Apple đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích của các nhà phát triển ứng dụng đến các quan chức chính phủ liên quan các chính sách trên App Store. Spotify từ lâu đã công khai “tuyên chiến” với Apple về các khoản phí trên cửa hàng ứng dụng của công ty.

Ngoài các nhà phát triển ứng dụng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đã bắt đầu một cuộc điều tra chống độc quyền đối với App Store sau khi các nhà phát triển liên tục tố cáo Nhà Táo có những chính sách chống lại cạnh tranh bình đẳng.

Theo Apple Insider