Người Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản xếp trong top thích du lịch đến Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Năm 2023 ghi nhận tín hiệu phục hồi của du lịch khi top 5 nước có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách quốc tế quan tâm du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh.
Du khách quốc tế quan tâm du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh.

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, trong đó cho thấy sự gia tăng đáng kể các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu tìm kiếm năm 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy xu hướng xê dịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu đều tăng. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong kết quả tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

“Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế, cùng chính sách thị thực được nới lỏng… Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài” - ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Agoda tại Việt Nam - chia sẻ.

Theo đó, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%. Du khách Việt dành nhiều quan tâm lần lượt tới Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

Theo đánh giá của Giám đốc Agoda tại Việt Nam, các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.

Khởi động cuộc thi thiết kế chuyến du lịch, nhận thưởng 60 triệu đồng

Cuộc thi “Solo Travel Dream Deals Contest, Thiết kế hành trình - Rinh ngay quà khủng” dành cho những tín đồ du lịch độc hành tự thiết kế hành trình, chụp ảnh màn hình giỏ hàng các dịch vụ mình đã chọn lựa, truy cập đường link dự thi và gửi bài về cho BTC trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 24/12/2023.

Ảnh minh hoạ.png
Minh hoạ chuyến đi Thượng Hải 6 đêm với chi phí khoảng 59.700.000 đồng

Cụ thể, người tham gia được xây dựng lộ trình chi tiết chuyến du lịch một mình (tối đa 10 đêm) bằng cách chọn lựa các dịch vụ bao gồm một chuyến bay khứ hồi, phòng lưu trú và các hoạt động du lịch trên nền tảng Agoda (tối đa ba hoạt động). Người tham gia không cần phải thật sự đặt các dịch vụ mà chỉ cần thỏa thích thiết kế chuyến đi theo ý muốn, chụp ảnh và nộp bài thi.

Bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: hành trình truyền cảm hứng du lịch độc hành mạnh mẽ, với điểm đến đặc sắc để trải nghiệm phù hợp với thời gian du lịch 30/12/2023 – 31/3/2024, lịch trình được thiết kế thông minh và tối ưu hoá trên ngân sách cho phép là 60 triệu đồng./.