Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Traveloka thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Traveloka sẽ tiếp tục hợp tác trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành, nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách Việt Nam và quốc tế.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Traveloka thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch

Đó là nội dung chính trong Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giai đoạn 2023-2026 giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) và nền tảng du lịch Traveloka, vừa được ký kết hôm nay (31/10).

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - cho rằng, cái “bắt tay” này thể hiện quyết tâm tăng cường quan hệ đối tác công - tư, và cam kết lâu dài nhằm thúc tăng trưởng hướng tới sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Tính đến 9 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,9 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt hơn 93,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 536,5 nghìn tỉ đồng.

vt_Vice Chairman VNAT, Dr. Ha Van Sieu delivered a speech.JPG
Ông Hà Văn Siêu đánh giá nhu cầu về xây dựng thương hiệu điểm đến tại các địa phương nói riêng và ngành du lịch Việt Nam rất cấp thiết.

“Đây là kết quả đáng ghi nhận, thể hiện nỗ lực của toàn ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo sinh kế người dân, nâng cao dân trí, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với bạn bè quốc tế” - ông Hà Văn Siêu nói.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Traveloka tiếp tục đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số du lịch. Qua đó, du lịch Việt Nam sẽ từng bước phục hồi và phát triển.

Ông Albert Zhang - đồng sáng lập Traveloka - nhận định, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, và có cơ hội nổi bật như một quốc gia dẫn đầu về tiến bộ kỹ thuật số trong khu vực Đông Nam Á.

"Traveloka đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch Việt Nam và mong muốn hoạt động lâu dài tại Việt Nam để phát triển ngành du lịch, lan tỏa khát vọng du lịch đến người Việt Nam thông qua công nghệ hiện đại” - đại diện Traveloka nói.

vt_Mr. Albert, Co-founder of Traveloka delivered a speech.JPG
Ông Albert Zhang cho rằng Việt Nam có những điểm độc đáo thu hút du khách.

Ông Albert Zhang cho biết, hiện nay, ngành du lịch thế giới đang nỗ lực mạnh mẽ để phục hồi sau đại dịch và hướng tới việc phát triển bền vững, có trách nhiệm, cân bằng giữa việc phát triển kinh tế và bảo tồn văn hoá, di sản. Để đạt được điều này đòi hỏi toàn ngành phải có kế hoạch phát triển rõ ràng, cụ thể.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ, các di sản văn hoá trải khắp đất nước và giàu tính lịch sử. Những yếu tố độc đáo trên tạo cho Việt Nam những điểm nổi bật, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, việc quản lý và phát triển điểm đến một cách bền vững cần được chú trọng trong thời gian tới. Hành trình này cần có sự chung tay tham gia của Chính phủ và toàn ngành du lịch./.