Người dùng mong chờ gì trước giờ ra mắt iPhone thế hệ mới 2019?

Có nhiều đồn đoán Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới với thiết kế như thế hệ trước đồng thời chỉ nâng cấp về camera và chip xử lý.

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ tới sự kiện ra mắt phần cứng mới thường niên của Apple. Trên kênh YouTube chính thức, Apple đã hẹn lịch phát trực tiếp sự kiện riêng diễn ra lúc 10 giờngày 10/9 tại Apple Park (California, Hoa Kỳ) tức 0 giờ ngày 11/9 theo giờ Việt Nam.

Trước thềm sự kiện lớn quan trọng trong năm thu hút sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về những sản phẩm phần cứng sẽ được "nhà táo" giới thiệu trong năm nay.

Đã có nhiều thông tin tiết lộ Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới với kích thước màn hình và độ phân giải tương tự như iPhone XR, XS và XS Max. Cách thức đặt tên iPhone của năm 2019 được đồn đoán cũng có sự thay đổi so với các năm trước, các mẫu iPhone tiếp theo sẽ có tên là iPhone 11 Pro Max.

Chính vì thế, người dùng cũng không mấy chờ đợi vào một thiết kế hoàn toàn mới trên mẫu iPhone lần này, thay vào đó họ chỉ cần có những cải tiến và nâng cấp đáng giá để có thể cạnh tranh lại các đối thủ cùng phân khúc khác đang có mặt trên thị trường.

Hệ điều hành iOS 13 mới nhất

(Nguồn: Apple.com)

Mặc dù Apple đã giới thiệu iOS 13 tại sự kiện WWDC 2019 vào tháng 6/2019 nhưng phải 3 tháng sau, hệ điều hành này mới ra mắt cùng lúc với iPhone thế hệ mới.

Với nhiều tính năng hấp dẫn như Dark Mode toàn hệ thống, khả năng quản lý lưu trữ file tốt hơn, đồng thời làm lại một số hoạt ảnh đã có mặt từ lâu, phiên bản hệ điều hành iOS 13 là một trong những điều được mong chờ nhất trong lần ra mắt này.

Cấu hình được nâng cấp toàn diện

Với thế hệ iPhone mới, Apple sẽ trang bị chip set A13 với đồn đoán tiết kiệm đến 40% so với A12. Ngoài ra, RAM trên các mẫu iPhone cũng được nâng cấp đáng kể từ 3GB lên 4 GB.

Một nâng cấp phải kể đến nữa là Wi-Fi ở iPhone thế hệ 2019 này là Wi-Fi 6 sẽ giúp tốc độ xử lý và làm việc, lấy dữ liệu diễn ra nhanh chóng hơn đồng thời cải thiện hiệu suất hoạt động của máy, đáp ứng tốt hơn nhu cầu cần thiết của người dùng.

Cụm camera được nâng cấp

(Nguồn: straitstimes.com)

Một trong những điều người dùng kỳ vọng nhất trong thế hệ iPhone mới này là sự nâng cấp về camera giúp chụp ảnh tốt hơn. Nhiều nguồn tin và trang tin công nghệ đăng tải thế hệ iPhone mới sẽ sở hữu cụm 3 camera hình vuông lớn được đặt ở mặt sau của thiết bị trong đó có một camera góc siêu rộng.

Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, camera mới này sẽ không chỉ giúp người dùng chụp ảnh với góc nhìn rộng hơn so với các camera truyền thống mà còn cho phép chiếc camera góc rộng này làm được nhiều hơn thế.

Cụm 3 camera này được kỳ vọng sẽ mang lại những bức ảnh chất lượng cao hơn ở điều kiện thiếu sáng, thông qua việc kết hợp thông tin từ 3 camera khác nhau.

Viên pin lớn lớn và tích hợp tính năng sạc ngược không dây

(Nguồn: Technicalhint.com)

Dự kiến pin được trang bị trên mẫu iPhone mới của Apple sẽ được nâng cấp về dung lượng. Cụ thể, dự kiến iPhone 11 sẽ có viên pin 3.110 mAh, iPhone 11 Pro đạt 3.190 mAh và iPhone 11Pro Max có thể lên tới 3.500 mAh.

Bên cạnh đó, iPhone thế hệ mới được đồn đoán cũng sẽ trang bị sạc ngược không dây. Người dùng có thể chia sẻ pin cho Apple Watch hay Airpods, thậm chí là tất cả thiết bị hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Công nghệ sạc không dây ngược trước đó đã được Huawei hay Samsung tích hợp vào các mẫu P30 Pro hay Galaxy Note 10.

Chống nước tốt hơn

iPhone XS và XS Max của năm ngoái đã được chứng nhận chống nước chuẩn IP68, cho phép người dùng "ngâm" điện thoại dưới nước ở độ sâu 7 feet (khoảng 2,13 m) trong 30 phút.

Các tín đồ Apple kỳ vọng các mẫu iPhone mới sẽ có thể "sống sót" lâu hơn và sâu hơn.

Có thể sử dụng được bút Apple Pencil

(Nguồn: forbes.com)

Vào ngày 7/8 vừa qua, Samsung đã trình làng hai mẫu flagship Galaxy Note 10/Note 10 Plus với vô vàn cải tiến, trong số đó nổi bật là bút stylus S Pen đặc trưng của dòng Note khiến nhiều người dùng Apple phải "ghen tị."

Mặc Apple đã cho ra mắt mẫu Apple Pencil giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các thiết bị iPad nhưng khi màn hình iPhone ngày càng to ra, việc sử dụng một chiếc bút Apple Pencil Mini trên iPhone sẽ đem lại trải nghiệm khác lạ.

Các mẫu iPhone 11 mới có thể được trang bị Apple Pencil là dự đoán của nhiều tín đồ công nghệ tuy nhiên nhiều khả năng phải đến năm 2020 điều này mới thành sự thật.

Nhiều màu sắc mới

(Nguồn: BGR.com)

Mẫu iPhone kế nhiệm iPhone XR của năm nay có thể bổ dung thêm màu mới. Trên giấy mời tham dự sự kiện Apple năm nay, biểu tượng trái táo khuyết cũng thấy có màu xanh lá cây và màu tím, kèm theo cả màu đỏ, xanh dương và vàng – những màu sắc hiện tại của XR 2018 nên rất có thể năm nay iPhone sẽ có thêm màu mới.

Người dùng kỳ vọng, Apple sẽ bổ sung thêm màu sắc bên cạnh hai màu đen, trắng quá đổi nhàm chán. Chắc chắn Apple vẫn sẽ phát hành các phiên bản vàng đồng hay đỏ Product RED như thường lệ, nhưng chúng là chưa đủ để thỏa mãn người dùng.

Thay cổng Lightning bằng cổng kết nối USB-C

iPad Pro 2018 đã đánh dấu một cột mốc lớn khi chuyển từ cổng Lightning sang USB-C, đồng thời cho thấy tham vọng của Apple muốn biến iPad thành một thiết bị máy tính xách tay phục vụ công việc chứ không còn là giải trí đơn thuần như trước.

Tuy nhiên nhiều khả năng thế hệ iPhone mới trong năm nay sẽ không thể có cổng USB-C. Apple vẫn sẽ sử dụng cổng Lightning trên các mẫu iPhone 2019. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ sợi cáp chuyển Lightning sang USB-A và thay cáp Lightning sang USB-C vào năm sau./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/nguoi-dung-mong-cho-gi-truoc-gio-ra-mat-iphone-the-he-moi-2019/594328.vnp