Ngày hội nhấn nút kích cầu du lịch TP.HCM thu hút 200.000 lượt khách

VietTimes – Có 230 gian hàng, nhiều biện pháp kích cầu trên xa lộ thông tin của xã hội số online cùng các hội thảo offline, “Ngày hội Du lịch TP.HCM” thu hút tới 200.000 lượt tham dự.

Các đại biểu nhấn nút kích cầu du lịch nội địa tại Ngày hội Du lịch TP.HCM (Ảnh: HB)

Các đại biểu nhấn nút kích cầu du lịch nội địa tại Ngày hội Du lịch TP.HCM (Ảnh: HB)

Sau lễ khai mạc nhấn nút kích cầu du lịch nội địa “Ngày hội du lịch TP.HCM” (diễn ra từ ngày 16/7 đến hết ngày 19/7, do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch TP.HCM tổ chức) đã có 230 gian hàng, thu hút 200.000 lượt khách tham quan. Thêm những con số đáng mừng nữa là đã có 9.300 giao dịch thành công; doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.

Tham dự lễ khai mạc nhấn nút kích cầu du lịch có ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM; ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Triệu Đỗ Hồng Phước - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TP.HCM; ông Nguyễn Hồng Hải -  Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang; ông Đoàn Văn Hòa - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên; ông Nguyễn Thành Tiễn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; ông Ngô Duy Đông - GĐ Sở VHTTDL Vĩnh Phúc; ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Đồng Bằng sông Cửu Long; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức; ông Trần Hùng Việt – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Đồng trưởng ban Tổ chức; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc thường trực sở Du lịch TP.HCM, Phó Trưởng ban Thường trực Tổ chức; bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Phó Trưởng ban.

Ngày hội nhấn nút kích cầu du lịch TP.HCM thu hút 200.000 lượt khách - ảnh 1
Liên kết phát triển, cùng kích cầu du lịch nội địa vượt qua rào cản và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19


“Trong bối cảnh chung của cả nước chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nước trên thế giới vẫn áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới để ngăn chận sự lây lan của dịch bệnh dẫn đến sự đình trệ của thị trường du lịch nước ngoài, “Ngày hội Du lịch TP.HCM” lần thứ 16 tập trung đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân TP.HCM và người tiêu dùng du lịch đi du lịch đến các tỉnh thành trong cả nước” – Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Đây là lần đầu tiên có đến 50/63  tỉnh, thành phố trong cả nước cùng về tham dự ngày hội nhấn nút kích hoạt du lịch nội địa. Và cũng là lần đầu tiên Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch.

Ngày hội nhấn nút kích cầu du lịch TP.HCM thu hút 200.000 lượt khách - ảnh 2
Ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cùng các đại biểu ghé thăm gian hàng tại Ngày hội Du lịch 


Các phương tiện kích hoạt du lịch nội địa, từ online đến offline đều được mang ra “thi thố”. Các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp lữ hành được bổ trợ thông tin bằng website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ ngày hội, TP.HCM cũng vừa ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước.

Lần đầu tiên có gian hàng chung của TP.HCM với 18 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng.

Ngày hội nhấn nút kích cầu du lịch TP.HCM thu hút 200.000 lượt khách - ảnh 3
Ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com trong khuôn khổ ngày hội 


Đi cùng với các biện pháp triển khai trong xã hội số, có rất nhiều các hội thảo giới thiệu sản phẩm liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Sóng nước phương Nam”; hội thảo giới thiệu điểm đến đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Giang, tỉnh Vĩnh Phúc…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa xúc động nói: “Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay với chủ đề “Sài gòn - Thành phố Hồ Chí Minh Sống động từng trải nghiệm” đã ghi nhận những nét đặc biệt. Qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền trung, đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Ngày hội xây dựng hình ảnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp các tỉnh thành”.

Ngày hội nhấn nút kích cầu du lịch TP.HCM thu hút 200.000 lượt khách - ảnh 4
Lễ lý kết hợp tác giai đoạn 2020-2025 giữa Sở Du lịch TP.HCM và Saigontourist (Ảnh: HB)
Close