Ở khía cạnh này, liệu công nghệ có khiến chúng ta trở nên cô đơn hay không thì chưa biết, song con người hiện đại sẽ không phải nói gì nữa cả, vì tất cả đều đã được số hóa, và chỉ việc “bấm, lướt” để thực hiện các hoạt động hàng ngày.
Không tin ư? Hãy xem những gì diễn ra sau đây.
1. Cần uống cà phê buổi sáng: Mở ứng dụng Starbucks
Mặc dù ứng dụng Starbucks đã cho phép người dùng gọi và thanh toán đồ uống mà không cần phải đứng xếp hàng, nhưng sắp tới, chuỗi cà phê này sẽ bổ sung thêm một tính năng mới ra lệnh bằng giọng nói AI có tên “My Starbucks Barista”. Thay vì lướt menu và chọn đồ uống, người dùng sẽ có thể đặt đồ uống qua tin nhắn hoặc tính năng ra lệnh bằng giọng nói.
Về cơ bản, đây là một sự tương tác xã hội với người phục vụ, nhưng bạn không cần phải “mở miệng" với người phục vụ, mà chỉ làm qua tin nhắn hoặc qua câu lệnh trong ứng dụng.
2. Xem phim: Apple sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới
Với những ai thích xem phim nhưng ghét những thanh thiếu niên la hét và đá vào thành ghế sau lưng, Apple đã đến với bạn.
Tháng 12, Bloomberg đưa tin công ty công nghệ đã vận động các studio ở Hollywood để tiếp cận những bộ phim mới ra. Chắc chắn bạn sẽ phải trả một mức phí thuê phim cao hơn song hẳn là sẽ có những trải nghiệm khác biệt, xem bộ phim mới ra ngay tại nhà. Không cần phải đến rạp và không cần phải cáu kỉnh, nói chuyện với ai nữa!
3. Cần đi xe: Đã có xe hơi tự lái
Hiện nay, nếu muốn đi taxi bạn đã có thể vào ứng dụng Uber để gọi xe, và tất nhiên vẫn có tài xế chở bạn đi. Nhưng mới đây, Uber đã được phép triển khai xe tự lái ở San Francisco mà không cần phải xin phép.
Uber đang dự tính sẽ mở rộng mô hình này. Như vậy, bạn chỉ việc lên xe và không phải nói chuyện với bất cứ ai, chỉ việc đi trong chiếc xe tự lái.
4. Đi ăn tối: Nhà hàng chỉ toàn robot, không nhân viên phục vụ, không người tính tiền
Tại nhà hàng Eatsa ở Mỹ, không cần phải có sự tương tác con người. Khách hàng chỉ việc bước vào, nhập tên các món ăn với một robot và đợi thức ăn xuất hiện trên các băng chuyền của quán ăn.
Chuỗi nhà hàng này bắt đầu xuất hiện tại San Francisco và đã mở rộng ra New York. Mặc dù nhân viên của nhà hàng là những con người thật sự, họ nấu món ăn và giúp mọi người chọn món khi cần hỗ trợ, nhưng mục tiêu của họ là “không tương tác”, “không nói chuyện”.
5. Mua sắm: Amazon Go
Amazon Go muốn việc mua sắm đơn giản hơn. Tháng 12, công ty đã công bố một trải nghiệm mua sắm mới, cho phép người mua đi vào một cửa hàng, lấy những gì họ muốn và cứ thế đi ra. Điều đó có nghĩa là khách hàng không cần phải chờ đợi, xếp hàng, không cãi cọ về việc chuối hôm nay có bán hay không.
Chỉ việc sử dụng ứng dụng Amazon Go, và bắt đầu mua sắm. Bước vào cửa hàng, lấy những gì bạn cần, và tất cả hàng hóa sẽ được thêm vào trong giỏ hàng ảo (giỏ hàng trong ứng dụng) của bạn, nếu thay đổi ý định, chỉ việc trả lại hàng hóa. Amazon Go sẽ tự động cập nhật giỏ hàng. Sau khi đã có đầy đủ số hàng hóa, bạn đi ra khỏi cửa hàng và Amazon Go sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản Amazon của bạn.
Cửa hàng Amazon Go đầu tiên của công ty hiện chỉ mới mở với nội bộ nhân viên, và dự kiến sẽ mở rộng ra ngoài trong năm 2017.
Theo Mashable