VietTimes – Đó là quan điểm của PGS TS Nguyễn Thường Lạng – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về thực trạng ế ẩm của chợ truyền thống trong bối cảnh thương mại điện tử lên ngôi.
VietTimes – Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới như AI, AR, VR hay sự cải thiện của ngành logistics sẽ góp phần tạo ra những xu hướng thương mại điện tử mới trong năm 2024.
VietTimes - Trải nghiệm khách hàng năm 2024 dự đoán sẽ có những thay đổi, khi AI ngày càng thâm nhập sâu hơn vào các ứng dụng kinh doanh. Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng để đưa ra cải thiện dịch vụ của mình.
VietTimes – Hàng triệu USD đã bị móc khỏi túi của người tiêu dùng Philippines. Một báo cáo gần đây cho thấy hơn 1/3 người Philippines tham gia khảo sát đã từng bị lừa đảo hoặc gặp phải gian lận trực tuyến.
VietTimes – Đây là tín hiệu tích cực cho cả người dùng và thương hiệu, vừa đảm bảo sản phẩm giá rẻ đến tận tay người tiêu dùng, vừa giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp - CEO Adsota Đặng Phú Vinh trao đổi với VietTimes.
VietTimes – Các nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng các thủ thuật và công cụ tâm lý để khiến người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn. Một trong số đó là "nỗi sợ bị bỏ lỡ" của người mua hàng, hay còn gọi là "FOMO".
VietTimes – Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia lần đầu tiên được tổ chức, sẽ có chương trình livestream suốt 60 giờ (từ 0h ngày 02/12 đến 12h ngày 04/12/2022) trên onlinefriday.vn với sự tham gia của nhiều KOLs.
VietTimes – 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 diễn ra từ 0h ngày 02/12 đến 12h ngày 04/12/2022, trên môi trường trực tuyến https://onlinefriday.vn/ với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi
VietTimes – Việt Nam nằm trong nhóm các thị trường đứng đầu về tỷ lệ đón nhận các công nghệ mới, trong đó 58% người tiêu dùng số đã sử dụng các giải pháp ngân hàng trực tuyến, ví điện tử, ứng dụng chuyển tiền, ngân hàng số,..
VietTimes – Dịch COVID-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Bên cạnh những lợi ích, hình thức này còn tồn tại một số hạn chế nhất định.
VietTimes – Từ 8/8, người dân và doanh nghiệp trong khu vực ASEAN có thể tham gia sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á - ASEAN Online Sale Day 2021.
VietTimes – Cùng với việc giao hàng đúng hạn, độ hiện diện và dịch vụ khách hàng tốt thì đại đa số người mua hàng trực tuyến thống nhất rằng hình ảnh và video chất lượng cao là yếu tố vô cùng quan trọng.
VietTimes – “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” trong sự kiện Online Friday 2020 với chủ đề "Siêu sao siêu sale" sẽ diễn ra từ 0h ngày 4/12 tới 12h ngày 6/12 với sự tham gia của trên 10.000 website, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng và lĩnh vực.
VietTimes – Hiện tại, hành vi tiêu dùng mua sắm trực tuyến phát triển rất tốt. Do COVID-19 mà những mặt hàng giá trị lớn mà trước kia người tiêu dùng không dám mua thì nay đã mạnh dạn mua sắm trực tuyến.
VietTimes – Mua sắm trực tuyến đã dần trở thành xu hướng trên thế giới, đặc biệt phát triển nhanh trong bối cảnh giãn cách xã hội do COVID-19. Tuy nhiên, các trường hợp nhận hàng không giống quảng cáo đã khiến nhiều khách hàng lâm vào cảnh "dở khóc dở cười".
Lợi dụng sự cả tin của khách hàng và uy tín của nhiều thương hiệu lớn, gần đây một số người đã liên tục lập ra các fanpage giả mạo lừa đảo người tiêu dùng.
VietTimes – Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN - hôm nay (ngày 8/8). 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN sẽ mang đến nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng ở cả 10 nước.