M-League: Xóa bàn đá lại, quyết đấu với Việt Nam

VietTimes – Công ty Tổ chức các giải nội địa Malaysia đã công bố điều lệ mới của giải vô địch bóng đá nước này. M-League đã sẵn sàng cho việc nối lại giải đấu từ 1/9 tới đây.
M-League đã sẵn sàng cho việc nối lại giải đấu từ 1/9 tới đây. Ảnh MFL
M-League đã sẵn sàng cho việc nối lại giải đấu từ 1/9 tới đây. Ảnh MFL

Bốc thăm lại

Giải vô địch M-League có 12 đội chuyên nghiệp, đã tổ chức được 4 vòng đấu. Giải này sẽ khởi động lại vào ngày 1-9 với lịch đấu, điều lệ hoàn toàn mới. Theo đó, 12 đội sẽ bốc thăm đá lại và chỉ đá một lượt trong vòng một tháng, tức 11 lượt trận.

Mỗi trận đấu cho phép mỗi đội thay 5 cầu thủ nhằm giảm thiểu chấn thương và duy trì chất lượng trận đấu. Sau khi M-League kết thúc vào cuối tháng 9 thì Cúp Quốc gia Malaysia diễn ra vào tháng 10, cùng với đó là giải M-League 2 (tương đương hạng Nhất của Việt Nam) sẽ diễn ra.

Giải Cúp Quốc gia Malaysia thay đổi thể thức, tức bắt cặp đá knock out ngay từ vòng đầu thay vì chia bảng đá vòng tròn, chọn đội vào tứ kết, bán kết đá sân nhà - sân khách. Giải FA Cup và Challenge Cup (giải trẻ quốc gia) chính thức bị hủy để chuẩn bị tốt hơn cho năm 2021.

Giải Cúp Quốc gia Malaysia thay đổi thể thức, tức bắt cặp đá knock out ngay từ vòng đầu thay vì chia bảng đá vòng tròn, chọn đội vào tứ kết, bán kết đá sân nhà - sân khách. Ảnh FAM
Giải Cúp Quốc gia Malaysia thay đổi thể thức, tức bắt cặp đá knock out ngay từ vòng đầu thay vì chia bảng đá vòng tròn, chọn đội vào tứ kết, bán kết đá sân nhà - sân khách. Ảnh FAM

Quyết đấu với Việt Nam

Theo Liên đoàn bóng đá Malaysia, với kế hoạch này, họ có thời gian chuẩn bị cho đội tuyển đá với Việt Nam và tập trung quân thi đấu tại AFF Cup 2020. Đến giờ, cùng với bóng đá Thái Lan thì Malaysia cũng muốn lật đổ vị trí số 1 của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, “Bầy hổ” đang có được 9 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Trong 3 trận đấu còn lại, Malaysia chạm trán với cả 3 đối thủ cạnh tranh là Việt Nam, Thái Lan, UAE. Trong đó, chỉ có trận gặp Việt Nam là họ được thi đấu trên sân nhà, 2 trận còn lại đá trên sân khách.

Người Malaysia hoàn toàn có thể tự tin bởi họ sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu là Mohamadou Sumareh (26 tuổi, cao 1m79, gốc Gambia), Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia).

M-League là giải đấu có mức thu nhập cao nhất Đông Nam Á. Ảnh FAM
M-League là giải đấu có mức thu nhập cao nhất  Đông Nam Á. Ảnh FAM

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã xác nhận nhập tịch thành công tiền vệ Liridon Krasnniqi. Bên cạnh đó, họ đang chạy đua để gấp rút hoàn tất thủ tục với Lee Tuck (người Brazil). Ngoài ra, đích thân HLV Tan Cheng-Hoe cũng nhắm đến cái tên khác là De Paula (người Anh).

Trọng đợi nghỉ thi đấu vì dịch Covid, báo giới Malaysia còn đưa tin họ đang tính tới việc nhập tịch của cầu thủ gốc Bỉ Dion Johan Cools, người từng có thời gian thi đấu ở Champions League.

Theo tính toán của FAM loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11 tới, Malaysia có thể tung vào sân 8 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Họ hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với ông Park và các cầu thủ Việt Nam.