Liên đoàn bóng đá Indonesia thông tin về tình trạng chấn thương của Evan Dimas

VietTimes – Pha va chạm của Đoàn Văn Hậu đã khiến Evan Dimas phải ngồi xe lăn. Sáng nay, Dimas đã được các bác sỹ đưa đi chụp cộng hưởng từ MRI để xác định tình trạng chấn thương.
Evan Dimas bị chấn thương và sau trận đấu phải ngồi xe lăn (ảnh: bongdaplus)
Evan Dimas bị chấn thương và sau trận đấu phải ngồi xe lăn (ảnh: bongdaplus)

Đội tuyển Indonesia đã rời Manila, Philippines vào tối qua (11/12). Sáng nay, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và các bác sỹ của đội tuyển đã đưa Evan Dimas đi chụp chiếu mắt cá chân trái tại Bệnh viện Hoàng gia Tiến bộ ở phía bắc Jakarta.

Evan Dimas bị chấn thương trong trận chung kết với U22 Việt Nam. Anh đã bị Đoàn Văn Hậu vô tình dẫm vào khu vực mắt cá chân. Tiền vệ người Indonesia đã không thể tiếp tục thi đấu.

“Chúng tôi đã thực hiện chụp MRI để chẩn đoán nghi ngờ chấn thương dây chằng rung trước (mắt cá chân trái). Chúng tôi cũng sẽ chụp X-quang mắt cá chân trái để tìm xem có dấu hiệu bất thường nào xung quanh xương mắt cá chân trái không”, ông Syarif Alwi, bác sỹ của đội tuyển Indonesia cho biết.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu chấn thương không nghiêm trọng, trải qua quá trình trị liệu liên tục, Evan có thể chơi bình thường sau 3 tuần. “Hy vọng chấn thương không nghiêm trọng để quá trình phục hồi có thể diễn ra nhanh chóng”, ông Syarif nói.

Dự kiến phương pháp điều trị cho Evan Dimas là vật lý trị liệu và uống thuốc.

Ông Syarif khẳng định không chỉ Evan Dimas mà tất cả các cầu thủ của đội tuyển quốc gia sẽ được kiểm tra tình trạng sức khỏe. PSSI muốn đảm bảo rằng mọi cầu thủ của đội tuyển quốc gia đều ở trong tình trạng tốt khi trở lại câu lạc bộ.