Người hâm mộ Indonesia tấn công trang facebook Đoàn Văn Hậu ngay sau trận đấu

VietTimes – Rất nhiều cổ động viên Indonesia đã vào fanpage của Đoàn Văn Hậu để công kích cầu thủ này cũng như đội U22 Việt Nam. Họ còn chế ảnh gương mặt Đoàn Văn Hậu méo mó. Nhiều cổ động viên Việt Nam cũng đã vào đáp trả.
Fanpage chính thức của Đoàn Văn Hậu
Fanpage chính thức của Đoàn Văn Hậu

Ngay sau khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia kết thúc, rất nhiều cổ động viên Indonesia đã vào fanpage của Văn Hậu để công kích cầu thủ này. Chúng ta đều biết Đoàn Văn Hậu đã có một trận thi đấu xuất sắc khi vô hiệu hóa toàn bộ các đường tấn công bên hành lang cánh phải của U22 Indonesia. Văn Hậu cũng đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới Indonesia trong chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam. Nhưng cũng chính Văn Hậu là người đã gây ra chấn thương khiến đội trưởng Evan Dimas của Indonesia không thể thi đấu tiếp. Đây chính là nguồn cơn khiến cổ động viên Indonesia giận dữ bên cạnh nỗi bực dọc vì thua trận.

Các cổ động viên Indonesia đã đăng tải thông điệp nói rằng Việt Nam chơi bẩn, không fairplay.

Một số cổ động viên khác nói rằng họ không phục chiến thắng này của U22 Việt Nam vì Việt Nam đã mua chuộc trọng tài

Một số cổ động viên Indonesia khác thì chế ảnh Văn Hậu nhìn méo mó

Đứng trước sự khiêu khích thiếu văn hóa của cổ động viên Indonesia, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã vào đáp trả cũng thiếu văn hóa không kém. Nhưng cũng đã có những tiếng nói can ngăn “cái đầu nóng” của cổ động viên hai đội.

Rõ ràng, việc tấn công fanpage của các cầu thủ bóng đá là một hành vi quá khích. Người hâm mộ chân chính không nên có thái độ như vậy dù thắng hay thua. Cổ động viên Indonesia vốn trước đây không phải là hooligan, nhưng thời gian gần đây họ đang tự làm xấu hình ảnh của mình. Gần đây nhất, tại vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, các cổ động viên Indonesia đã giăng biểu ngữ rất thô tục để chửi bới cổ động viên Malaysia, và đã tràn xuống sân làm loạn sau khi đội nhà để thua ngược Malaysia 2-3.