Không quân Nga dội lửa san phẳng kho vũ khí, sở chỉ huy thánh chiến Syria

VietTimes -- Các máy bay chiến đấu Nga Nga ném bom phá hủy một kho vũ khí và một trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến của tổ chức Jabhat Tahrir Souriya, một tổ chức liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan thuộc Quân đội Syria tự do do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bên trong thị trấn Urum Kubra phía tây Aleppo.
Không quân Nga không kích Aleppo. Ảnh minh họa South Front
Không quân Nga không kích Aleppo. Ảnh minh họa South Front

Cuộc không kích đã san bằng hai địa điểm trên, gây ra một vụ nổ khủng khiếp vang xa nhiều km. Đây cũng là vụ không kích đầu tiên trong vài tháng qua của không quân Nga, tấn công lực lượng Hồi giáo cự đoan ở phía tây Aleppo

Nguyên nhân khiến lực lượng không quân Nga không tiến hành các cuộc không kích phía tây Aleppo có thể là sự tuân thủ hiệp định khu vực ngừng bắn Astana và vai trò các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần đường cao tốc chiến lược Aleppo-Damascus.

Nhưng khi lực lượng Hồi giáo cực đoan ở phía tây Aleppo tiếp tục các hành động khủng bố dân thường và tiến công vào chiến tuyến quân đội Syria, các nhóm này sẽ bị trừng phạt. Trước hết không quân Nga không kích nhưng trong tương lai sẽ là chiến dịch tấn công tiêu diệt các nhóm liên quan đến khủng bố.

Không quân Nga không kích hủy diệt kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở tây Aleppo. Video truyền thông ủng hộ đối lập STEP News