Khai trương cửa hàng thời trang dùng AI đầu tiên thế giới tại London

Nếu bạn là một người mua sắm thông thái và liên tục săn lùng các xu hướng thời trang mới nhất thông qua phương tiện truyền thông xã hội thì cửa hàng thời trang AI này có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Cửa hàng thời trang The Trending Store ở trung tâm mua sắm Westfield London sử dụng AI để nắm bắt xu hướng thời trang trong thời gian thực. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Nếu bạn cho rằng mình một người mua sắm thông minh và liên tục săn lùng các xu hướng thời trang mới nhất thông qua phương tiện truyền thông xã hội thì cửa hàng thời trang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới, mới mở cửa ở London (Anh) có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Cửa hàng đặc biệt này có tên gọi "the Trending Store" thuộc trung tâm mua sắm Westfield London, sử dụng AI để theo dõi các xu hướng thời trang trên truyền thông xã hội trong thời gian thực.

Cửa hàng sẽ độc quyền lưu trữ 100 xu hướng thời trang trên phương tiện truyền thông xã hội và sẽ thay đổi mỗi ngày tùy thuộc vào những gì phổ biến nhất.

Cửa hàng thời trang này sau đó sẽ cho phép khách hàng duyệt và mua đầy đủ các loại quần áo và phụ kiện trong cửa hàng với tất cả số tiền thu được dành cho quỹ từ thiện "Save the Children."

Sử dụng sức mạnh của công nghệ học máy Next Atlas, cửa hàng sẽ theo dõi hơn 400.000 người có ảnh hưởng thời trang ở 1.000 thành phố thông qua phương tiện truyền thông xã hội để tìm ra những mặt hàng quần áo và phụ kiện phổ biến trong ngày.

Sau đó, sẽ là công việc của một nhóm các nhà tạo mẫu Westfield để tìm ra 100 mặt hàng thời trang nổi bật nhất trong ngày, hoặc một cái gì đó tương tự, để giới thiệu cho người mua sắm.

Giám đốc tiếp thị của Westfield, Myf Ryan nói về ý tưởng của cửa hàng: 'Trực tuyến, người mua hàng được truyền cảm hứng từ những người có ảnh hưởng và được hướng dẫn bởi AI, với các sản phẩm được phục vụ cho họ dựa trên hành vi của họ."

"Thông thường, hướng dẫn này không chuyển sang không gian bán lẻ vật lý, tuy nhiên, khi làm việc với hệ thống phân tích dữ liệu, NextAtlas, chúng tôi có thể mang đến cho người mua hàng những sản phẩm đang có xu hướng trong thời gian thực - phản ánh chân thực cuộc trò chuyện truyền thông xã hội vào không gian cuộc sống thực."

Mở cửa đến Chủ Nhật, cửa hàng sẽ giúp bạn có thể nắm bắt những xu hướng mới nhất nhanh hơn bao giờ hết. Và nếu nó diễn ra tốt đẹp thì khái niệm này có thể mở đường cho các cửa hàng tương tự khác.

Ngoài ra, khách hàng có thể dùng thử máy bán hàng tự động của cửa hàng - nơi khách hàng có thể nhấn để quyên góp 5/10/20 bảng cho để giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để được quyền tham gia tranh giải thưởng xu hướng hàng đầu có giá trị lên tới 100 bảng.

Từ ứng dụng đến thực tế ảo (VR), công nghệ đã len lỏi vào thế giới thời trang trong vài năm qua.

Đầu năm nay, Amazon đã tiết lộ rằng họ đang tạo ra một ứng dụng thời trang phù hợp với phòng thử đồ ảo, có thể dự đoán phong cách của khách hàng bằng cách xem qua các hình ảnh truyền thông xã hội của họ./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/khai-truong-cua-hang-thoi-trang-dung-ai-dau-tien-the-gioi-tai-london/580931.vnp