Tờ DigiTimes dẫn nguồn tin từ nội bộ Apple cho biết nguyên nhân của tình trạng chậm trễ trong sản xuất chính là từ khâu cung ứng màn hình OLED. Thật kỳ lạ, nguồn tin này lại ngược với một báo cáo gần đây cho biết các đối tác lắp ráp của Apple đang tích cực sản xuất và tuyển dụng thêm nhân công để đáp ứng nhu cầu tăng ca.
Trong khi đó, Samsung Display, nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 8 được cho là chỉ sản xuất được 3-4 triệu màn hình trước khi iPhone 8 được ra mắt. Như vậy Apple khó có thể xuất khẩu được từ 50-60 triệu chiếc iPhone vào dịp cuối năm như dự kiến.
Nếu nguồn tin của DigiTimes là chính xác, thì chúng ta sẽ chứng kiến tình trạng giống như khi Apple giới thiệu tai nghe không dây AirPods. Phải mất hàng tháng sau khi ra mắt, Apple mới có thể cung ứng sản phẩm này theo nhu cầu thị trường. Apple chắc chắn không muốn sản phẩm có khả năng bán chạy nhất của mình lại thiếu hụt nguồn cung trong thời điểm người tiêu dùng đang háo hức.
Cũng cần phải nhớ rằng Apple cũng đang gặp khó khăn với vị trí đặt cảm biến vân tay. Tin đồn về cảm biến được nhúng trong màn hình có thể sẽ không trở thành hiện thực. Nói cách khác, Apple có thể đã nhắm một mục tiêu quá tầm với, và giờ đây đang phải chạy đua với thời gian để đưa ra một sản phẩm hoàn thiện vào tháng 9 tới.