Theo các thảo luận tại diễn đàn hỗ trợ của Apple, người dùng được khuyến cáo mang máy tới các điểm chăm sóc của Apple để kiểm tra các lỗi phần cứng, hoặc thử cập nhật lên phiên bản iOS 10.0.2 mới nhất hoặc 10.1 (dành cho các nhà phát triển) để khắc phục lỗi.
Một cách chính thức, Apple chưa xác nhận đây là lỗi của dòng sản phẩm iPhone 7 và 7 Plus mới nhất của hãng. Các sản phẩm của Apple lâu nay vẫn có tiếng là hoạt động ổn định cả về phần cứng, cả về hệ điều hành và phần mềm kèm theo, cho nên không lạ khi Apple thường khá thận trọng khi nhận xét về lỗi sản phẩm.
Đáng chú ý, dù đang hưởng lợi vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung Galaxy S7 đang bị suy giảm doanh số bán hàng vì lỗi pin ngay khi vừa phát hành, nhưng iPhone 7 và 7 Plus cũng không tạo lập được kỷ lục bán hàng mới.
Theo các số liệu đã được xác nhận, doanh số bán iPhone 7 và 7 Plus trong 5 ngày đầu tiên khi chính thức phát hành chỉ tương đương khoảng 75% so với doanh số khi bán iPhone 6 trong 5 ngày đầu tiên được bán. Số liệu này đã khiến cổ phiếu của Apple bị giảm điểm trên sàn chứng khoán