Hòa nhạc giai điệu: Thắp sáng niềm tin

VietTimes -- Tối ngày 17/5/2017, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã phối hợp cùng Nhạc trưởng Lê Phi Phi và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) tổ chức buổi hòa nhạc“Giai điệu thắp sáng niềm tin” (Hope Symphony) lần thứ 3 với những ca khúc Việt Nam đi cùng năm tháng và các bản nhạc quốc tế bất hủ.
Hòa nhạc giai điệu: Thắp sáng niềm tin
Hòa nhạc giai điệu: Thắp sáng niềm tin

Tham dự buổi hòa nhạc có ông Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Công thương, ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng các lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PVcomBank và Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin.

Chương trình năm nay có chủ đề “Giai điệu mùa hè”, được đạo diễn và chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, nguyên là chỉ huy thường trực Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia nước Cộng hòa Macedonia. Đặc biệt, toàn bộ số tiền bán vé sẽ được Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin dùng để gây quỹ giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước.

Cũng tại chương trình, để ghi nhận, biểu dương tinh thần và những nỗ lực vì cộng đồng của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin trong suốt 10 năm qua, đại diện Bộ Công thương - Ông Nguyễn Như Chinh đã trao bằng khen của Bộ Công thương cho Quỹ vì những cống hiến và thành tích đã đạt được.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị PVcomBank thay mặt Ban Quản lý Quỹ cho biết: “Thông qua chương trình, Quỹ mong muốn các tổ chức, các doanh nghiệp cùng những tấm lòng nhân ái tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để giúp đỡ thêm được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở.”

Với “Giai điệu thắp sáng niềm tin”, rất nhiều bản nhạc quốc tế bất hủ được nhạc trưởng Lê Phi Phi phối hợp giữa cổ điển và hiện đại, mang đến những cung bậc cảm xúc mới lạ và thư giãn như Blue tango, The Prayer, Waltz No.2, The Typewrite, Schindler's List, The Godfather…

Chương trình năm nay còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam: Diva Thanh Lam và Divo Tùng Dương. Những tác phẩm đi cùng năm tháng của các Nhạc sĩ gạo cội: Văn Cao, Hoàng Vân, Văn Phụng… được làm mới bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng với sự biểu diễn của Dàn hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

Sau thành công của chương trình hòa nhạc “Giai điệu Thắp sáng niềm tin” lần 1 (năm 2013) và lần 2 (năm 2014), chương trình năm nay được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin. Buổi hòa nhạc là lời tri ân gửi tới những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ, đồng thời kêu gọi Cộng đồng tiếp tục chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước có cơ hội đến trường, đến với giảng đường đại học.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin được thành lập năm 2007. Trong suốt 10 năm qua, Quỹ đã đồng hành và chắp cánh ước mơ cho hơn 900 sinh viên nghèo học giỏi; trong đó, hơn 400 em đã ra trường, có công việc và cuộc sống ổn định. Hiện nay, Quỹ được quản lý, điều hành bởi các đơn vị PVcomBank, PV Oil, PTSC, PV Drilling và được bảo trợ bởi PVN.