Jane đã xuất hiện trên chương trình truyền hình trực tiếp "News Rider" của đài YTN. Đây là lần đầu tiên ở Hàn Quốc, người ảo xuất hiện trên một chương trình truyền hình trực tiếp.
Jane đã trò chuyện rất thoải mái với Ahn Bo-ra - người dẫn chương trình. Cô gái ảo này đã giới thiệu cho MC Ahn Bo-ra về thị trường người ảo trên toàn cầu, về nhóm nhạc Eternity của mình. Đặc biệt, Jane cũng gây chú ý khi hướng dẫn cho MC thực hiện các động tác vũ đạo của một bài hát trong album "Paradise" của nhóm.
Jane (áo xanh) hướng dẫn vũ đạo cho MC |
Khi được hỏi về giá trị của người ảo, Jane nói: "Tôi có mối quan hệ tốt với mọi người. Sẽ không có chuyện say xỉn, lạm dụng hay scandal như những người nổi tiếng ngoài đời."
Cô ca sĩ ảo Jane xuất hiện trên sóng trực tiếp thông qua công nghệ "Deep Real Live" của hãng Pulse 9. Hãng này cũng là đơn vị tạo ra nhóm nhạc ảo Eternity với 11 thành viên. Jane xuất hiện trên sóng truyền hình cực kỳ mượt mà, không có độ trễ cũng như giật, lag, khiến nhiều người xem tưởng rằng MC đang trò chuyện với một ca sĩ thật. Biểu cảm của Jane rất chân thực và tinh tế, các tín hiệu được chuyển đổi ngay tại chỗ, không hề bị gián đoạn trước dàn máy quay trực tiếp của đài truyền hình.
Video idols ảo Jane lên sóng truyền hình trực tiếp của đài YTN |
"Thật lạ khi xem Jane xuất hiện trên bản tin buổi sáng," "Cảm thấy người ảo khá dễ thương, thân thiện," "Ban đầu tôi còn tưởng là người thật"... Đó là một số nhận xét của khán giả khi xem Jane trên truyền hình.
Các thần tượng ảo bắt đầu xuất hiện ở Hàn Quốc từ năm 2020 và đang dần trở thành xu thế tại quốc gia này. Họ trẻ, đẹp, làm việc 24/7. Họ có thể hát, nhảy, làm người mẫu, giúp các công ty thu về hàng triệu USD từ quảng cáo và các sản phẩm giải trí.
Ông Park Ji Eun, CEO của Pulse 9, nói rằng thần tượng ảo có thể thay đổi cuộc chơi của ngành giải trí trong thời gian tới. Các công ty và nhãn hàng chuộng idol ảo vì họ luôn hoàn mỹ, có thể tạo hình trong thời gian ngắn và quan trọng nhất là không vướng scandal.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của các idol ảo cũng gây ra một số tranh cãi về vấn đề đạo đức. Một số chuyên gia cho rằng con người khó có thể tạo dựng tình cảm thật với một thần tượng do máy tính tạo ra. Về lâu dài, người tiêu dùng cũng chưa chắc đã đón nhận các sản phẩm được tiếp thị bởi một người ảo.