Hai người phụ nữ bí ẩn bị bác sĩ Chiêm Quốc Thái tố trong đơn kháng cáo là ai?

VietTimes – Bác sĩ Chiêm Quốc Thái vừa có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 26/6.
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa sơ thẩm hôm 26/6
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa sơ thẩm hôm 26/6

Sáng nay 3-7, theo biên nhận từ TAND TP. HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của ông Chiêm Quốc Thái (SN 1974, thường trú tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, ngụ tại quận 1 – TP. HCM), kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm mà TAND TP. HCM đã tuyên vào ngày 26-6.

Theo đơn kháng cáo đã gửi, ông Chiêm Quốc Thái viết: “Là người bị hại trong vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” được khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án số 219-01 ngày 20/4/2018 của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh và được truy tố theo Cáo trạng số 152/CT-VKS-P2 ngày 16/4/2019 của Viện kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Ngày 26/06/2019, TAND TP HCM đã tiến hành xét xử vụ án trên theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 2415/2019/QĐXXST-HS ngày 29/5/2019. Tôi không đồng ý với quyết định trong Bản án đã được TAND TP HCM tuyên ngày 26/06/2019”.

Cụ thể, bác sĩ Chiêm Quốc Thái yêu cầu xem xét trách nhiệm của bác sĩ Trần Hoa Sen, bà Phạm Thị Như Khuê (bạn bà Sen); xem xét tội danh của hai người trực tiếp ra tay là Phạm Văn Ngôn (SN 1985; ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990; ngụ quận Tân Phú).

Ông Chiêm Quốc Thái nêu: “Theo lời khai của bà Ngọc, bà Ngọc đã đưa cho bà Sen 2 lần, mỗi lần 500 triệu. Một lần tại phòng ngủ nhà bà Sen và một lần tại nhà vệ sinh phòng khám của bà Sen, hoàn toàn phù hợp với số tiền bà Ngọc đã thỏa thuận thuê ông Thanh chém tôi giá 1 tỉ đồng. Tuy nhiên bà Sen chỉ thừa nhận đã nhận 500 triệu của bà Ngọc tại nhà vệ sinh. Tôi đề nghị cấp phúc thẩm làm rõ có hay không bà Sen là người đã nhận số tiền 500 triệu còn lại".

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kháng cáo yêu cầu xem xét trách nhiệm hình sự của 2 phụ nữ
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kháng cáo yêu cầu xem xét trách nhiệm hình sự của 2 phụ nữ

Theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái thì bà Trần Hoa Sen là một mắt xích quan trọng: “là đồng phạm giúp sức để hành vi chém tôi được thực hiện và hoàn thành (bàn bạc chém tôi tại phòng ngủ bà Sen, bà Sen nhận tiền tại nhà vệ sinh phòng khám bà Sen, bà Sen chuyển tiền cho ông Thanh tại phòng ngủ nhà của bà Sen, bà Sen là người được ông Thanh thông báo việc nhóm Thanh đã chém tôi và bà Sen báo lại cho bà Ngọc, bà Sen đã báo cho bà Ngọc biết Thanh đã bị bắt để bà Ngọc trốn ra sân bay về Mỹ và bị bắt ngay tại sân bay)”.

Ngoài ra, ông Chiêm Quốc Thái còn kháng cáo yêu cầu xem xét xử lý bà Phạm Thị Như Khuê về việc không tố giác tội phạm. Ông Thái cho rằng HĐXX cấp sơ thẩm không xem xét hành vi của bà Phạm Thị Như Khuê cũng là bỏ lọt tội phạm.

“Trong lời khai bà Ngọc khai rõ, bà Khuê là người đứng trước phòng vệ sinh nữ tại phòng khám của bà Sen và bà Ngọc đã lấy 500 triệu từ trong túi xách bà Khuê ra và đem vào  nhà vệ sinh đưa cho bà Sen nhờ chuyển cho ông Thanh chém tôi” – Bác sĩ Chiêm Quốc Thái viết.

Trong đơn kháng cáo, ông Chiêm Quốc Thái còn yêu cầu cấp phúc thẩm làm rõ hành vi của Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn có phải là cố sát hay không. 

“Ngôn đã chém vào lưng trên của tôi với lực rất mạnh, may mắn tôi chạy kịp nên mũi dao đã gây sượt da lưng và con dao đã văng xa 3 mét. Với lực chém quá mạnh như trên nếu trúng tôi đã bị vết thương gây đứt tim, phổi nguy hiểm tính mạng. Với những hành động trên không thể nào gọi là chém dằn mặt”, đơn kháng cáo khẳng định.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái căng thẳng bức xúc mô tả hành vi truy sát của nhóm giang hồ
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái căng thẳng bức xúc mô tả hành vi truy sát của nhóm giang hồ 
 

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 26/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM) 15 tháng tù và 5 người khác hình phạt 16 tháng tù cùng về tội; “Cố ý gây thương tích”.

Như VietTimes đã thông tin, ban đầu, cả Ngọc và Thanh khai rằng bà Trần Hoa Sen biết được kế hoạch này tuy nhiên sau khi cơ quan Công an CSĐT TP.HCM kết luận vụ án, đề nghị truy tố thì Ngọc và Thanh phản cung, thay đổi lời khai cho rằng bà Sen không biết tiền đó là tiền gì, nên cơ quan chức năng không có cơ sở xử lý bà Trần Hoa Sen.

“Vì vậy bằng đơn này, tôi kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm do Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên ngày 26/06/2019 và yêu cầu Tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm để xử phạt đúng người, đúng tội danh, đúng  nguyên nhân bản chất  sự viêc và đúng quy định pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm” – Ông Chiêm Quốc Thái viết.