UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các quận thực hiện hiệu quả dịch vụ công mức độ 3. Theo đó, các quận phải trên địa bàn thành phố phải tăng cường quán triệt chủ trương của Thành phố, triển khai dịch vụ công trực tuyến đến cán bộ, công chức, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo phục vụ người dân tốt nhất.
Để khai thác hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường đã triển khai tại các quận trên địa bàn, UBND Thành phố giao UBND các quận chủ động rà soát và bố trí kinh phí để bổ sung trang thiết bị đầu cuối đảm bảo việc triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp phường; Chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng, có giải pháp tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tại đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ công dân, doanh nghiệp.
Thành phố Hà Nội yêu cầu các quận chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức về ứng dụng công nghệ thông tin trên cổng, trang thông tin điện tử của đơn vị, tại bộ phận Một cửa, các tổ dân phố thuộc địa bàn quản lý.
Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, việc triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là tiêu chí quan trọng trong đánh giá cán bộ, công chức.
Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã tại 18 huyện, thị xã được chia thành 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 được vận hành chính thức vào ngày 10/11 đối với 6 huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, Ba Vì, Sóc Sơn. Giai đoạn 2 sẽ vận hành chính thức ngày 15/12 với 12 huyện: Phúc Thọ, Đan Phượng, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Thường Tín, Mê Linh, Quốc Oai, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức.
Tại Hội nghị diễn ra ngày 9/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, sau gần một tháng Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp xã lĩnh vực tư pháp, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mới đạt 30%.