VietTimes – Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã kết nối mạng Zalo để triển khai thêm chức năng thông báo các trạng thái hồ sơ dịch vụ công qua Zalo, phục vụ người dân.
VietTimes – Công an Đồng Nai cho biết vừa chính thức ra mắt 182 trang zalo Official Account của Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính và tuyên truyền đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh.
VietTimes – Đại sứ quán Australia cho biết, số tiền trị giá 9,7 triệu đô la Australia (AUD) - tương đương 156,6 tỷ đồng sẽ được đóng góp trong 4 năm (2021 –
2025) cho chương trình nghiên cứu “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công ở
Việt Nam” (PAPI).
VietTimes – Bản sao chứng thực điện tử được ký số bảo đảm tính pháp lý như bản chính và có thể sử dụng lại nhiều lần trong môi trường thủ tục hành chính điện tử.
Bộ TN&MT vừa là Bộ đầu tiên phê duyệt Kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản 2.0. Kiến trúc này nhằm thiết lập cơ sở, định hướng cho quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ TN&MT và làm cơ sở tham chiếu cho các Kiến trúc CNTT của các Sở TN&MT.
VietTimes -- Nhận định này của luật sư Nguyễn Tiến Lập tại buổi tọa đàm “Thị trường hóa dịch vụ công nhìn từ khủng hoảng nước sạch sông Đà” do Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền Thông (Viện IPS) và CLB Café số đồng tổ chức chiều nay 21/10/2019, đã gây bất ngờ đối với nhiều người tham dự.
VietTimes -- Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa cho biết, từ ngày 10/10, ứng dụng Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KUUHO” đã chính thức đưa vào hoạt động để phục vụ cộng đồng.
VietTimes -- Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ mà Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện nghiên cứu, đẩy mạnh thực hiện.
VietTimes -- Các chỉ báo kinh tế vĩ mô chính của Việt Nam năm 2019 vẫn được các chuyên gia VCBS dự báo tích cực. Tuy nhiên, diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào các sự kiện quốc tế trong bối cảnh nền kinh tế trong nước ngày càng "mở cửa" và hội nhập với bên ngoài.
VietTimes
-- Xây dựng Chính phủ Điện tử (CPĐT) là điều cấp thiết để đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ công và thanh toán cho người dân. Vậy để phát triển chính phủ điện tử, khối ngân hàng đã và đang đóng góp những gì? Phó giám đốc khối Bán lẻ của PVcomBank, Phạm Anh Dũng đã có cuộc trao đổi với báo giới bên lề Hội thảo quốc gia về CPĐT để giải đáp thắc mắc này.
VietTimes -- Chiều 3/4, UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến TP Đà Nẵng nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện các dịch vụ công.
VietTimes -- Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thành xây dựng nền tảng tích hợp dữ liệu quốc gia (NGSP) để các bộ, ngành, địa phương kết nối, tích hợp dữ liệu thông qua nền tảng này.
VietTimes – Sau hơn 1
năm triển khi thí điểm, bắt đầu từ ngày 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức triển
khai ứng dụng tại tất cả các sở ban ngành của TP. Ứng dụng sẽ tiết kiệm thời
gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công nhân cũng như thuận tiện
hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công.
VietTimes -- Theo Bộ này, hệ thống đảm bảo thực hiện kết nối và chia sẻ dữ liệu tới hệ thống thông tin của các cơ quan thuế, xây dựng, nông nghiệp, giao thông, viễn thông, ngân hàng, công chứng và các cơ quan khác có liên quan.
VietTimes -- Là cán bộ tư pháp xã “chuyên
nghiệp” bởi nhiều năm gắn bó với lĩnh vực tư pháp, lại mới tiếp quản “chân” Phó
Chủ tịch xã và vẫn phụ trách bộ phận “Một cửa” nhưng anh Vũ Văn Hạnh chẳng ngờ
kể từ khi cải cách thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến anh làm việc đến 18h là chuyện quá bình thường.
VietTimes – Đi vào vấn đề cụ thể
trong triển khai ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến cấp
3, cấp 4 cần được tính toán và được đặt ra như là chỉ tiêu để đánh giá mức độ
hoàn thành trách nhiệm của tất cả các bộ ngành và các cấp chính quyền, bởi vấn
đề này có liên quan trực tiếp đến hiệu quả cải cách hành chính.
VietTimes -- Năm 2016, Hà Nội vươn lên đứng thứ 2 về ứng dụng công nghệ thông tin trên toàn quốc, đồng thời tăng tới 6 bậc để đứng tại vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành về cải cách thủ tục hành chính. Dĩ nhiên, việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến đã góp phần quan trọng vào kết quả trên.
Chính thức thành lập được 13 năm với bộn bề công việc xây dựng chính quyền, quy hoạch và quản lý đô thị,.. Quận Long Biên những năm gần đây liên tục được Lãnh đạo Thành ủy, Thành phố Hà Nội đánh giá là Quận dẫn đầu trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.