Galaxy S9 ế ẩm, Samsung sẽ không đạt được lượng bán smartphone như kỳ vọng

VietTimes – Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Investor thì Samsung sẽ không thể đạt được mục tiêu bán 350 triệu chiếc điện thoại vào năm 2018.

Do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mà lượng bán smartphone Samsung có thể không được như kỳ vọng (ảnh: Yahoo)

Do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mà lượng bán smartphone Samsung có thể không được như kỳ vọng (ảnh: Yahoo)

Tờ The Investor dẫn một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết mục tiêu bán được 350 triệu chiếc điện thoại thông minh của Samsung trong năm nay là “xa vời”. Nguyên nhân là do sức mua Galaxy S9 đang chậm lại, đồng thời việc kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc đang gặp khó khăn do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các nhà sản xuất nội địa như Huawei, Oppo, Vivo.

Samsung ban đầu ước tính họ sẽ bán được 320 triệu chiếc điện thoại trong năm 2018. Sau khi Galaxy S9 ra mắt và có doanh số tương đối tốt, công ty đã tăng mức dự báo thêm 9,4%, tức là 350 triệu chiếc. Tuy nhiên, con số đó dường như quá lạc quan. Nên biết rằng năm ngoái Samsung cũng chỉ bán được 319,8 triệu chiếc điện thoại, tăng 3,3% so với mức 309,4 triệu của năm 2016. Còn năm 2015, Samsung đã tiêu thụ được 319,7 triệu thiết bị. Điều đó có nghĩa là về cơ bản Samsung không có sự tăng trưởng về lượng bán trong giai đoạn từ 2015 đến 2017, theo Strategy Analytics.

Galaxy S9 ế ẩm, Samsung sẽ không đạt được lượng bán smartphone như kỳ vọng ảnh 1

 ông Koh Dong Jin, Tổng Giám đốc điều hành Bộ phận Thiết bị di động của Samsung chụp ảnh lưu niệm với các nhân viên công ty Samsung Electronics Bắc Ninh (SEV)

Trong quý đầu tiên của năm 2018, Samsung đã bán được 78 triệu chiếc điện thoại thông minh. Nhà phân tích Noh Geun-chang của HMC Investment & Securities dự báo lượng bán quý 2 là 73 triệu chiếc. Ông Noh Geun-chang nhận thấy rằng sức mua Galaxy S9 và S9 Plus giảm sút rõ rệt trong 3 tháng từ tháng Tư đến tháng Sáu. Nhà phân tích này dự đoán số lượng smartphone dòng S của Samsung được tiêu thụ trong năm nay chỉ là 30 triệu chiếc, một con số thấp nhất kể từ năm 2012 khi Samsung ra mắt Galaxy S3.

Thông tin từ The Investor cho biết lãnh đạo Samsung đã yêu cầu bộ phận kinh doanh phải tăng cường tiếp thị để tăng doanh thu. Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống dưới 1% trong năm ngoái, mức giảm lớn so với thị phần 20% của năm 2013.

Ba hãng phân tích thị trường lớn thuộc khu vực châu Á đều dự báo doanh thu năm nay của Samsung là 2,25 đến 2,3 nghìn tỷ won (2.03 – 2,1 tỷ USD), giảm 40% so với năm ngoái. Mẫu điện thoại cứu vớt doanh thu của Samsung có lẽ sẽ là chiếc Galaxy Note 9 được ra mắt vào cuối tháng 8 tới đây.

Theo The Investor