Facebook lần đầu tiên đưa ra một tính năng mà nhiều người dùng hoan nghênh

VietTimes – Tính năng mới của Facebook sẽ giúp người dùng loại bỏ những phiền toái hay những kỷ niệm không vui trong quá khứ.
Người dùng có thể xóa nhiều bài đăng cũ trên Facebook chỉ với một thao tác (ảnh minh họa: The Verge)
Người dùng có thể xóa nhiều bài đăng cũ trên Facebook chỉ với một thao tác (ảnh minh họa: The Verge)

Facebook vừa tung ra một tính năng mới gọi là Manage Activity cho phép người dùng xóa các bài đăng cũ của họ.

Xóa bài cũ dường như là một tính năng không có gì mới mẻ, nhưng trước đây người dùng chỉ có thể xóa từng bài. Manage Activity cho phép xóa hàng loạt bài cùng một lúc. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép người dùng lọc các bài đăng với những người cụ thể hoặc trong một khoảng thời gian nhất định để xóa.

Facebook cho biết họ sẽ áp dụng Manage Activity trên các thiết bị di động trước tiên, sau đó mới đến phiên bản trên PC.

Đối với nhiều người thì việc xóa bỏ hàng loạt bài viết cũ là một tính năng rất cần thiết, bởi có thể trong quá khứ họ có những kỷ niệm không vui và không muốn người khác xem hoặc đào bới lại. Họ cũng có thể có những mối quan hệ cũ mà không muốn nhắc tới.

Với Manage Activity, người dùng sẽ có một vài lựa chọn để xóa bài đăng khỏi dòng thời gian. Bài đăng có thể được đưa vào thùng rác, đồng nghĩa với việc bị xóa khỏi chế độ công khai ngay lập tức nhưng chỉ bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày (Bài viết cũng có thể được xóa thủ công sớm hơn trong thời gian 30 ngày). Ngoài ra, một bài đăng có thể được để ở chế độ lưu trữ, tức là nó không xuất hiện công khai nhưng vẫn có thể được xem riêng tư.

Việc đưa ra tính năng Manage Activity là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu của họ nhiều hơn. Năm ngoái, Facebook đã ra mắt công cụ Clear History (xóa lịch sử), cho phép người dùng ngắt kết nối dữ liệu duyệt web khỏi tài khoản Facebook của họ. Mặc dù có tên gọi là Xóa lịch sử duyệt web nhưng nó không hề xóa dữ liệu mà chỉ xóa liên kết giữa nó và tài khoản Facebook của người dùng.

Trong khi đó, một mạng xã hội đối thủ của Facebook là Twitter lại chưa cung cấp công cụ xóa tweet hàng loạt. Nhiều tweet cũ bị đào bới lại đã gây rắc rối cho chủ nhân của nó. Vì không có công cụ chính thức trên Twitter nên nhiều người dùng đã phải tìm đến dịch vụ xóa tweet của bên thứ ba.