Du lịch tìm cách 'kéo' khách mùa thấp điểm

Tập trung vào một vài tour tại các địa điểm nổi bật trong nước, giảm giá tour nước ngoài, đón Noel, lễ hội cuối năm là các "chiêu" mà nhiều hãng lữ hành sử dụng nhằm kéo khách mùa thấp điểm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thường vào mùa đông cho đến tháng 3, tháng 4 năm sau, du lịch Việt Nam sẽ rơi vào mùa thấp điểm. Vào thời gian này, các doanh nghiệp du lịch đều tìm cách đẩy mạnh liên kết, khuyến mãi, ưu đãi về giá kết hợp tăng chất lượng dịch vụ để kích cầu, nhằm thu hút khách.

Giá tour đồng loạt "giảm nhiệt"

Việc hạ giá tour để hút khách không chỉ được các công ty du lịch áp dụng với tour trong nước mà còn nhiều tour nước ngoài. Các hãng đều tìm cách hạ giá các tour đi ngắm mùa thu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

"Với tour đi ngắm lá đỏ, chúng tôi giảm giá kịch sàn tới 10 triệu đồng. Hàn Quốc chỉ còn gần 13 triệu đồng, Nhật Bản gần 24 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay", ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Công ty du lịch Hà Nội Redtour cho hay.

Du lịch tìm cách 'kéo' khách mùa thấp điểm ảnh 1

Hàn Quốc là một trong những điểm đến được nhiều khách Việt lựa chọn vào mùa thu. Ảnh:Vy An.

Còn theo ông Phan Đình Huê, Giám đốc công ty du lịch Vòng tròn Việt, đơn vị thường tổ chức tour cho khách sang Mỹ, khách thường đi thăm thân dịp cuối năm.

Với tour đi 2 bờ Đông - Tây, phía công ty giảm giá chỉ còn gần 68 triệu so với giá tour trên 75 triệu thông thường. Chính vì vậy, công ty lữ hành này thu hút được một lượng khách nhất định.

Tung ra các sản phẩm hợp mùa vụ

Ông Nguyễn Công Hoan cho biết, nhằm kích cầu du lịch, phía công ty tung ra nhiều sản phẩm du lịch tới các điểm hấp dẫn mùa thu, chủ yếu là trong nước. Các tour kết nối di sản miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên hay tham dự tuần lễ nghệ thuật đương đại với cộng đồng tại Flamingo Đại Lải.

Còn theo Vietravel, phía công ty đẩy mạnh các tour miền Bắc, đặc biệt là vùng cao Tây Bắc, ngắm lúa chín hay tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang, hoa cải trắng ở Mộc Châu (Sơn La)... Với việc đưa ra giá cả hợp lý, các điểm du lịch đặc sắc ở trong nước đã thu hút một lượng khách nội địa.

Du lịch tìm cách 'kéo' khách mùa thấp điểm ảnh 2

Các tour ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang thu hút một lượng khách du lịch trong nước vào mùa thấp điểm. Ảnh:Hachi8

Ngoài ra, đơn vị này còn xây dựng riêng chùm tour dành cho người cao tuổi. Điểm đến được giới thiệu là những nơi có thời tiết và khí hậu phù hợp với người lớn tuổi cùng các bữa ăn, lựa chọn phù hợp với sức khỏe…

Nhiều hãng lữ hành cũng tập trung làm các tour mùa đông, đón Noel và Tết Tây ở nước ngoài hay tour khen thưởng cuối năm, tham gia các hội chợ xúc tiến du lịch nhằm tìm kiếm đối tác mới, thị trường mới...

Bà Đặng Linh Chi, Giám đốc công ty Sắc Việt cho biết, với các cơ quan, doanh nghiệp đây là thời điểm thích hợp để tổ chức hội nghị, hội thảo do các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách.

Phía công ty đã thúc đẩy mạnh hình thức liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tận dụng du lịch hội nghị, sự kiện (MICE) để hút khách.

"Từ tháng 12 trở đi, ở nước ngoài thường có những lễ hội cuối năm với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và sôi động. Vì vậy du lịch vào thời điểm này, du khách cũng có những lợi thế như giá tour tốt, chất lượng dịch vụ tốt và không phải chịu cảnh chen lấn, đông đúc", bà Chi cho hay.

Theo Vnexpress

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Người gieo mầm yêu thương

Người gieo mầm yêu thương

VietTimes – Chu Thị Minh Phương – người chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần số 2 Hà Nội được nhiều người gọi với cái tên như thế.